ปล่อยวางเพื่อความสุข “แม่แก้ว” ใช้ธรรมะสยบมาร หลังเจอคนตามด่าในพื้นที่ส่วนตัว !

2020-06-08 15:10:54

ปล่อยวางเพื่อความสุข “แม่แก้ว” ใช้ธรรมะสยบมาร หลังเจอคนตามด่าในพื้นที่ส่วนตัว !

Advertisement

แม่ซุปตาร์ก็โดนด้วย “แม่แก้ว สุดารัตน์” คุณแม่ “ณเดชน์” โดนคนตามด่าในพื้นที่ส่วนตัว แต่วางตัวนิ่งใช้ธรรมะเข้าสู้สยบมาร ฝั่งแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจเพียบ


เป็นอีกหนึ่งคุณแม่ของซุปตาร์ที่มีบรรดาแฟนคลับและชาวเน็ตรักและห่วงใยไม่น้อยไปกว่าลูกเลย สำหรับ “แม่แก้ว สุดารัตน์ คูกิมิยะ” คุณแม่สุดที่รักของพระเอกหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ซึ่งล่าสุดก็ไม่รู้ว่ามีเกิดอะไร หรือมีอะไรมากระทบกระทั่งจิตใจคุณแม่ของซุปตาร์คนดังหรือเปล่า




เพราะเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมาก็ได้เห็นแม่แก้ว ออกมาโพสต์ภาพพื้นสีขาวและมีจุดดำเล็กๆ อยู่ตรงกลาง แถมยังได้เล่าว่ามีคนเข้ามาด่าทอในพื้นที่ส่วนตัว พร้อมกันนี้แม่แก้วก็ได้ระบุแคปชั่นประกอบภาพดังกล่าวในเชิงธรรมะเตือนใจเอาไว้ว่า…




“คนมาด่าแม่ในพื้นที่ส่วนตัวด้วยถ้อยคำใดๆ… ขอให้ทุกท่านโปรดละวางให้ข้ามไป เพราะในโลกนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยน “เขา” มีแต่ “เรา” เปลี่ยน “เรา” ...ให้เราเจริญแต่สุข เราจงอย่า “ทุกข์” กับ “ทุกสิ่ง” เพียงเราอยู่กับความจริง เพราะทุกสิ่ง “จริง” ที่ “เรา” ไม่ใช่ “เขา”






...เราจึงทำเราให้เจริญแต่สุขด้วย หิริโอตัปปะ.… #จงละ… เมื่อตาเราเห็นรูปไม่ดี #จงละเมื่อหูเราได้ยิน ไม่ดี #จงละเมื่อเราได้กลิ่นไม่ดี #จงละเมื่อเราลิ้มรสไม่ดี #จงละเมื่อกายเราสัมผัส ไม่ดี และจงละเมื่อจิตเราสัมผัสไม่ดี เสมือนดั่งสีขาว… ถึงจะขาวบริสุทธิ์ผุดผ่องฉันใด ก็ยังมีจุดสีดำแฝงไว้ให้เราเห็นอยู่เสมอ ได้ฉันนั้น.…

มองข้ามไปสบายใจที่สุด เพราะความสุขทุกคนย่อมแสวงหา… แต่เราย่อมหาต่างกัน ขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใย นะคะ @ขอบคุณทุกคนที่ห่วงใย”

ซึ่งภายหลังจากที่ “แม่แก้ว” ได้เผยภาพพร้อมกับข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ ทั้งในวงการและนอกวงการ เข้ามาส่งกำลังใจ และชื่นชมคำสอนเตือนใจของแม่แก้วอย่างล้นหลามกันเลยทีเดียว







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : keaw_jung