โร่แจ้งความ! ถูกโกงเงิน แชร์ทองคำสูญ 14 ล้าน

2020-06-08 14:35:51

โร่แจ้งความ! ถูกโกงเงิน แชร์ทองคำสูญ 14 ล้าน

Advertisement

สาวโรงงานพระนครศรีอยุธยากว่า 70 คน หอบเอกสารแจ้งความถูกโกงเงินแชร์ทองคำสูญเงินกว่า 14 ล้านบาท

ที่ สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กลุ่มพนักงานโรงงานอุตสาหกรรม ใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 70 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงาสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับ2ท้าวแชร์ ที่ร่วมกันฉ้อโกงเงิน จากการร่วมเล่นแชร์กว่า 14 ล้านบาท

น.ส.สุภัตรา อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองได้ตกเป็นเหยื่อการชักชวนร่วมลงทุนในการเล่นแชร์ทอง ซึ่งลงทุนไปกว่า 2 แสนบาท หลังจากนั้นก็ถูกเท้าแชร์เบี้ยวเงินโดนไม่คืนทั้งต้นทั้งดอก ตนเองพร้อมเพื่อนพนักงานอีกหลายคนต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างมากเพราะเงินที่ลงทุนไปก็หวังกำไร แต่ก็มาถูกหลอกกันจนหมดตัว จึงได้มาร่วมกันแจ้งความ




น.ส. ณัฐชานนท์ อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนเองก็ร่วมลงทุนไป 2 แสนกว่าบาท ซึ่งก็มีการชักนำจากกลุ่มเพื่อนๆในโรงงาน จึงชักชวนกันเล่นเห็นว่าได้ผลกำไรตอบแทนเยอะมาก ตอนแรกได้รับดอกผลดี มีเพื่อนสนใจมาร่วมลงทุนอีกคนละแสนสองแสน ยังไม่ทันจะได้เงินก็มาทราบข่าวว่าเท้าแชร์ไม่ยอมจ่ายเงินและลบเฟซบุ๊กไป ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง ซึ่งตนเองได้ลงเล่นถึง 2กลุ่มด้วยกัน โดยกลุ่มแรกมีผู้เสียหายกว่า 7ล้านบาท และอีกกลุ่ม มีผู้เสียหายกว่า 6 ล้านบาท ทั้ง 2กลุ่มมีหัวหน้ากลุ่มใหญ่คนเดียวกัน แต่งตั้งหัวหน้าทีมย่อยๆอีก มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 14 ล้านบาท

ทั้งนี้ 2ท้าวแชร์สาว จะใช้วิธีการโพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก ชักชวนร่วมลงทุนเงินทองคำในลักษณะเล่นแชร์ ลงทุนด้วยยอดเงินหลัก5,000 บาท จนถึง10,000 กว่าบาท จะได้รับผลตอบแทน ตั้งแต่2,000-บาท จนถึง 20,000 บาท แล้วแต่วงรอบของการลงทุนตั้งแต่ 7-40 วัน ซึ่งใช้วิธีการ ให้ผลกำไรเกินครึ่งของเงินที่ลงทุน ยิ่งลงทุนมากได้เงินในแต่ละรอบมาก มีผู้เสียหายที่อยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ปทุมธานี ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานโรงงานในสวนอุตสาหกรรม แม่ค้า ทั้งนี้การประกาศร่วมลงทุนมีผลกำไรเกินครึ่ง หลายคนที่ตัดสินใจร่วมลงทุนเพราะเป็นช่วงที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 รายได้ลดลงอยากมีรายได้ จึงได้นำเงินมาร่วมลงทุน แรกๆได้ผลตอบแทนดี จึงเพิ่มยอดเงินในการลงทุน เริ่มมีการจ่ายเงินล่าช้าเมื่อทวงถามยังยืนยันว่า จะได้รับเงินอย่างแน่นอน เมื่อถึงเวลาไม่ได้ ทวงถามไปขาดการติดต่อ จนทราบว่าในกลุ่มมีผู้เสียหายหลายรายที่ถูกโกงเงินจึงรวมตัวมาแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตาม2เท้าแชร์มาชี้แจ้งเรื่องเงินที่หายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดก่อนที่จะออกหมายเรียก 2เท้าแชร์มาสอบสวนอีกครั้ง