เรียกสอบสามีเก่า “แหม่มยูเครน” ไม่ทิ้งประเด็นฆาตกรรม

2020-06-08 12:30:39

เรียกสอบสามีเก่า “แหม่มยูเครน”  ไม่ทิ้งประเด็นฆาตกรรม

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทิ้งประเด็นฆาตกรรมกรณีแหม่มสาวชาวยูเครนถูกฆ่าตายหมกศพร่องน้ำในป่าโดยมีทางมะพร้าวปิดบังศพ ตำรวจเรียกตัวสามีเก่ามาสอบปากคำแต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

วันที่ 8 มิ.ย. จากกรณีที่พบศพนางโอล่า โฟลโลว่า สัญชาติเสียยูเครนชีวิตอยู่ในร่องน้ำธรรมชาติ  โดยมีทางมะพร้าวมาปิดทับร่างไว้หลายชั้นเพื่ออำพรางศพ ซึ่งลักษณะศพนางโอล่า โฟลโลว่า อยู่ในสภาพนอนหงาย เน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว การแต่งกายด้วยเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีกรมท่า สะพายเป้สีเทายี่ห้อเฟอร์รารี่ และห่างออกไปจากจุดพบศพประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่ได้พบรองเท้าสตรีแบบสวม สีดำ 1 คู่ ตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งที่เกิดเหตุมีสภาพเป็นพื้นที่ป่ารกร้างที่ห่างไกลจากชุมชน ภายในซอยประชารักษ์พัฒนา หมู่ที่ 6ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ อักษรสม รองผกก.สอบสวน พ.ต.ท.มาโนช จันทร์เที่ยง รอง ผกก.ป. ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งออกหาข่าวร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย




สำหรับความคืบหน้า ร.ต.อ.สุพจน์ ขาวขวัญ รอง สว.สอบสวน ได้เรียกตัวนายดีมัส โฟลอฟ (Dimas Frolov) อายุ 40 ปี สัญชาติยูเครน สามีเก่าของนางโอล่า และ นายอุเทน เวียงนนท์ อายุ 47ปี ชาวบ้านที่เป็นผู้พบศพคนแรก มาสอบปากคำเพิ่มเติม นายดีมัส สามีเก่า ให้การว่า ก่อนที่นางโอล่าจะหายตัวไป เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา นางโอล่า อดีตภรรยาได้มาหาตนเองและนำลูกชาย อายุ 10 ปีมาฝากให้ตนดูแล 2 วัน ต่อมาคืนวันที่ 25 พ.ค. ตนเองได้โทรเข้าหามือถือของนางโอล่า แต่ว่าติดต่อไม่ได้ จนวันที่ 29 พ.ค. ได้เดินทางไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.บ่อผุด พร้อมกับก็ได้ออกตามหาที่บ้านเพื่อน ตามร้านอาหาร ชายหาด และประกาศคนหายตามสื่อออนไลน์ต่างๆ จนมีผู้แจ้งเบาะแสว่าเคยเห็นบุคคลดังกล่าวเดินแถววัดละไม เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ประมาณเวลา 13.00 น. หลังจากนั้นไม่มีใครเห็นเธออีกเลย

นายดีมัส สามีเก่า ยังบอกอีกว่า ตนเองกับนางโอล่า อดีตภรรยา แต่งงานกันมาได้ 12 ปี มีบุตรด้วยกัน 1 คน อายุ 10 ปี และมาอยู่ประเทศไทยได้ประมาณ 5 ปี ตนเองเป็นช่างภาพอิสระ ส่วนนางโอล่า อยู่บ้านเลี้ยงลูก แต่ระยะหลังมีปัญหาภายในครอบครัวจนต้องเลิกลากันมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว และนางโอล่า อดีตภรรยา ก็ไปมีสามีใหม่ เป็นชาวอังกฤษ ทำธุรกิจเกี่ยวกับสถานที่ออกกำลังกาย ตลอดระยะเวลาที่ตนเองใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ไม่เคยทะเลาะกันถึงขั้นลงไม้ลงมือกันเลย แต่กลับกันนางโอล่าเคยมาเล่าว่าเคยถูกสามีใหม่เอามีดจี้คอ และทำร้ายร่างกายมาแล้ว



ขณะที่ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวน จะได้เรียกตัวนายดีมัส โฟลอฟ สามีเก่า และเรียกตัวสามีใหม่ชาวอังกฤษ พร้อมกับเพื่อนสนิท หรือบุคคลใกล้ชิดกับผู้ตาย มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยประเด็นการเสียชีวิตยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นตายจากสาเหตุอะไร ตายในที่เกิดเหตุ ถูกอุ้มมาทิ้ง หรือเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็ยังไม่ตัดทิ้งเรื่องการถูกฆาตกรรม ส่วนสาเหตุจะเป็นเรื่องชู้สาว ความขัดแย้งส่วนบุคคล หรือถูกคนร้ายทำร้าย ก็ต้องสืบหาข้อเท็จจริง

สำหรับศพผู้เสียชีวิตจากการชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.เกาะสมุยไม่สามารถตรวจได้ว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย หรือบาดแผลได้ เนื่องจากสภาพศพหลายวันเริ่มเน่าเละ ซึ่งจะส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจอีกครั้ง