"สมคิด"พ้อคนดีอยู่ไม่ได้ เตือนหยุดให้ข่าวเชิงลบ (คลิป)

2020-06-08 10:55:53

"สมคิด"พ้อคนดีอยู่ไม่ได้ เตือนหยุดให้ข่าวเชิงลบ (คลิป)

Advertisement

"สมคิด" เตือนคนในรัฐบาลควรหยุดให้ข่าวที่ไม่สร้างสรรค์ พ้อคนดีอยู่ไม่ได้ แล้วใครจะทำงานให้บ้านเมือง

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.63 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก จนนำไปสู่การกดดันให้ปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ช่วงนี้ไม่ว่าใครทั้งนั้นก็ต้องร่วมแรงร่วมใจช่วยกันดูแลการเมือง เพื่อให้บรรยากาศการเมืองไทยดีขึ้น เพราะการเมืองเป็นเรื่องสำคัญและเป็นหน้าที่ของทุกคน

ถ้าการเมืองดี เศรษฐกิจก็จะดีตามไปด้วย สังคมก็จะดีตาม ถ้าบรรยากาศการเมืองไม่ดี งานการก็เดินไม่ได้ ทุกคนก็จะได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นต้องช่วยกัน ไม่ว่าใครพูดอะไร จริงหรือเท็จแค่ไหน ถ้านำเสนอสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์ให้น้อยลงก็จะช่วยการเมืองได้ คนดีๆ เราต้องการให้เข้ามาช่วยทำงานการเมือง




อาทิ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนดี คนเก่ง ซื่อสัตย์สุจริต แต่ก็อยู่การเมืองไม่ได้ แล้วถ้าทยอยไปทีละคนแล้วใครจะทำงานให้ประเทศชาติ ทั้งๆ เขาไม่ได้เดือดร้อนประชาชนต่างหากที่เดือดร้อน ขอให้ช่วยกัน เพราะทุกฝ่ายรู้จักกันทั้งนั้น ข่าวอะไรไม่ดีก็อย่าไปพูด

อย่างไรก็ตาม บ่ายวันนี้จะมีการพิจารณาว่ามีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือประชาชนหรือไม่ อยากให้ช่วยกันคิดในสิ่งที่ดีต่อประเทศ คนดีมีเยอะในเมืองไทย และอยากให้เข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ถ้าเข้ามาได้ก็เชิญเข้ามาเลย คนที่อายุมากแล้วจะได้ถอยให้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานแทน