ฮือฮา! ควัก 2.3 ล้าน ซื้อวัวแพงสุด กระตุ้นเศรษฐกิจ

2020-06-07 14:30:42

ฮือฮา! ควัก 2.3 ล้าน  ซื้อวัวแพงสุด กระตุ้นเศรษฐกิจ

Advertisement

สุดฮือฮา! เจ้าของฟาร์มวัวชื่อดัง ควักเงินล้าน ซื้อ “เจ้าดวงตะวัน” วัวแพงที่สุดในประเทศไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ วงการวัวฮินดูบราซิล

เวลา 09.00 น. วันที่ 7 พ.ค. ที่ศรีสยามฟาร์ม ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายวิทยา บุณยพัชรินทร์(ปลัดโหนก) ประธานที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เจ้าของฟาร์มศรีสยามฟาร์ม เปิดฟาร์มต้อนรับ เจ้าดวงตะวัน วัวฮินดูบราซิล วัย 1 ปี ที่ซื้อมาจาก จ.อ่างทองในราคา 2.3 ล้านบาท โดยมีบรรดาคนในวงการเลี้ยงวัวฮินดูบราซิล เดินทางมาร่วมงานและร่วมชมกันจำนวนมาก

นายวิทยา กล่าวว่า ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เจ้าดวงตะวัน ซึ่งอยู่ที่ จ.อ่างทอง โดยตนเห็นตั้งแต่เกิดได้ 2 วัน จนกระทั่งอายุในประมาณ 1 ขวบ ตนและลูกน้องได้เดินทางไปดูเจ้าดวงตะวันอีกครั้ง พอเห็นแล้วรู้สึกชอบมากถอยไม่ได้ เพราะตนเป็นผู้บุกเบิกวัวมาโดยตลอด มาเห็นเจ้าดวงตะวันแล้ว พบว่าเข้าลักษณะวัวงามทุกประการ ถือว่าเป็นพ่อพันธุ์ที่ดีไม่มีตำหนิ จึงพูดคุยกับเจ้าของวัว ตกลงราคาขายที่ 2.3 ล้านบาท เพราะเจ้าดวงตะวัน มีลักษณะสวยทุกประการ สามารถทำเงินให้ตนได้แน่นอน จึงตัดสินใจซื้อโดยไม่ลังเล โดยเป้าหมายที่ซื้อเจ้าดวงตะวัน คือขายน้ำเชื้ออย่างเดียว และตนมั่นใจว่า นำเชื้อตัวนี้จะต้องแรงมาก เพราะเป็นวัวที่ต่างสายเลือด ต่างสายพันธุ์ ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ และถือว่ามีราคาที่สูงที่สุดในประเทศไทย จึงทำการมอบวัวกันและจ่ายเงินกันสดๆ




และต้องการปลุกกระแสเศรษฐกิจของวัว เพราะหลังจากที่ซื้อวัวตัวนี้ สามารถไปถามเกษตรกร ทั่วเมืองไทย แม้แต่ตลาดนัด วัวทั่วไป ต่างกล่าวขานกันมาก และขณะนี้วงการวัวมีปัญหาเรื่องโควิด-19 รวมทั้งภัยแล้ง ตนจึงมองปัญหาตรงนี้และซื้อมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะขณะนี้เกษตรกรปลูกข้าวไม่ทัน แต่เดิมเกษตรกรเคยขายวัวได้ตัวละ 3-4 หมื่นบาท ตอนนี้ขายได้ 5-6 หมื่นบาท จนถึง 1 แสนบาท เหมือนสวนกระแสโควิด-19 หลังจากซื้อเจ้าดวงตะวัน มาทำให้เป็นขวัญกำลังใจที่ซื้อมาแล้ว ทำให้ตลาดค้าวัวคึกคัก เกษตรกรหันมาซื้อขายกันจำนวนมาก เรียกว่าที่ซื้อมาไม่ใช่อยากดัง เพราะเราเล่นวัวมาตั้งแต่เด็กๆ ทั้งหลายทั้งปวงก็เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยเหลือเกษตรกร อย่างน้อยเกษตรกรทุกครัวเรือนมีรายได้จากการเลี้ยงวัว เพราะที่ผ่านมาผู้เลี้ยงวัวฮินดูบราซิล ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ ณ ขณะนี้ เกษตรกรบางรายขายลูกวัวได้ตัวละ 1-2 แสนบาทกันแล้ว