“ภูทับเบิก” ผ่อนปรนวันแรก ตีกันยับ

2020-06-07 13:45:51

“ภูทับเบิก” ผ่อนปรนวันแรก ตีกันยับ

Advertisement

 เปิดคลิปนักท่องเที่ยวก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบนภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ หลังมีการผ่อนปรนให้เข้าพัก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ ที่สำคัญเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดในช่วงเคอร์ฟิว

วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ หน่วยช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวภูทับเบิก ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมข้อความว่า “ด่วนวัยรุ่นนับ 10 รุมทำร่างกายที่รีสอร์ทไร่*****ภูทับเบิกจุดสูงสุดลูกเจ้าของรีสอร์ท จังหวัดเพชรบูรณ์ #ใครที่รุมหลักฐานชัดเจนไม่กลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวภูทับเบิก” โดยคลิปมีความยาวประมาณ 2 นาที เป็นภาพชายประมาณ 10 คน พยายามจะทำร้ายชายใส่เสื้อสีเหลือง และในภาพมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วย มีบางช่วงที่ชายในกลุ่มใหญ่ทำร้ายชายเสื้อสีเหลืองด้วยเก้าอี้ แม้ชายเสื้อสีเหลืองจะอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วก็ตาม

ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ ที่เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักเป็นสัปดาห์แรก หลังมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ของคืนวันที่ 6 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา




หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีหลายคนมาแสดงความคิดเห็น เช่น อะไรกันเนี่ย แม้แต่ตำรวจก้ไม่เว้น น่ากลัวจัง ,รอฟังต้นสายปลายเหตุว่าทำไม ถึงตีกันขนาดนี้ทั้งที่ ตร.อยู่ ก็ไม่เกรงกลัว ,นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนภูทับเบิกเมืองสวรรค์ของบ้านเราต้องอย่าอารมณ์ร้อนเหมือนดั่งเมืองนรก ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยน่ะครับที่เข้ามาช่วยเหลือถึงแม้จะดึกดื่น ,เมาแล้วเสียงดังไปเตือนไม่ฟัง ผู้แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ก็อยากทราบสาเหตุ แต่ที่สงสัยคือ นักท่องเที่ยวทั้งหมดอยู่ในอาการเมามาย และเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว ทั้งยังไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามเข้ามาระงับเหตุอีกด้วย

หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายเสื้อเหลือง เป็นลูกชายเจ้าของรีสอร์ทในพื้นที่ ได้โยนขวดและสิ่งของใส่รถคู่กรณี หลังจากนั้นคู่กรณีก็ติดตามมา เพื่อจะเอาเรื่องถึงที่พักของชายเสื้อเหลือง แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเข้าระงับเหตุก็ยังจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่พอเหตุการณ์สงบลง คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายก็มีการตกลงจ่ายค่าเสียหายและไม่ติดใจเอาความกันทั้ง 2 ฝ่าย แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีการผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวเข้าพักที่ภูทับเบิกเป็นวันแรก และเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จึงควรจะมีมาตรการป้องกันเหตุหลังมีการผ่อนปรนด้วย