"สนธิรัตน์"ปัดเตะถ่วงเลือก กก.บห.ยันยึด ก.ม.

2020-06-07 12:55:06

"สนธิรัตน์"ปัดเตะถ่วงเลือก กก.บห.ยันยึด ก.ม.

Advertisement

"สนธิรัตน์" ปัดเตะถ่วงเลือกกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันต้องดำเนินการตาม พ.ร.ป. และข้อบังคับของพรรค

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.63 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง และข้อบังคับของพรรค ตามที่หัวหน้าพรรคและนายทะเบียนพรรคได้ชี้แจงถึงขั้นกรอบเวลาการจัดประชุมใหญ่ ซึ่งต้องดำเนินการภายใน 45 วัน ไม่มีการเมืองเตะถ่วงหรือยืดเยื้อแต่อย่างใด

ส่วนตนของดแสดงความคิดเห็นทั้งในส่วนของการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค เพราะต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิกพรรค และการปรับรัฐมนตรีที่เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนนี้ตนขอเดินหน้าทำงานโดยเฉพาะด้านพลังงานที่จะมีส่วนช่วยในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทั้งระบบ




การนำระบบบล็อกเชน มาดูแลการซื้อขายปาล์มน้ำมันทั้งระบบ เพื่อให้เกษตรกรได้รับราคาผลผลิตที่เป็นธรรม ราคาสอดคล้องกันทั้งระบบ โดยรายได้ตกสู่เกษตรกรอย่างแท้จริง ซึ่งกรมธุรกิจพลังงานอยู่ระหว่างทำโครงการนำร่องเพื่อทดสอบระบบ ไม่เช่นนั้นชาวสวนปาล์มไทยที่เก็บผลผลิตได้เป็นอันดับ 3 ของโลก ก็จะไม่เกิดประโยชน์หากยังถูกกดราคา ซึ่งไม่อาจมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ ช่วงนี้จึงมุ่งเน้นแต่พลังงานในระดับฐานรากของทุกชุมชน