ร้อง! ตร.สืบล่อซื้อยาบ้าพ่อ ทำร้ายร่างกายเกินกว่าเหตุ

2020-06-07 11:15:06

ร้อง! ตร.สืบล่อซื้อยาบ้าพ่อ  ทำร้ายร่างกายเกินกว่าเหตุ

Advertisement

ชาวบ้าน อ.บางระกำ ถ่ายคลิปขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบกำลังจับกุมพ่อของตนเอง และมีการทำร้ายร่างกาย พร้อมกับส่งเสียงต่อว่า นำมาโพสต์ในโลกโซเชียล เชื่อตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพคลิปขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางระกำ ขณะจับกุมพ่อของตนเอง ในคดียาเสพติด ซึ่งเขียนข้อความว่า “ทำเกินกว่าเหตุไปไหม” โดยในคลิปนั้นผู้โพสต์ได้พยายามบอกเจ้าหน้าที่ว่าจะทำร้ายทำไม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ทำร้าย และให้ถ่าย จะได้รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่นำตัวผู้เป็นพ่อขึ้นรถไปทำการสอบสวน ซึ่งหลังจากโพสต์ในโลกโซเซียลแล้ว มีหลายคนแชร์และแสดงความคิดเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้โพสต์และลงข้อความดังกล่าวทราบชื่อคือ น.ส.กุ้ง (นามสมมติ) อายุ 33 ปี เป็นชาว ต.ปลักแรด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 4 มิ.ย. 2563 นายวี บิดาของตน ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนบ้านตั้งแต่เย็น และกำลังเดินกลับบ้านมาตามถนนเลียบบึง ก่อนเจอกับตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.บางระกำ ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ตนได้ยินเสียงพ่อร้องโอ้ยๆ ช่วยด้วย ทำไมกัน ตนเลยวิ่งจากบ้านมาดูก็เห็นตำรวจกำลังรุมจับพ่อตนอยู่ ตนจึงถ่ายคลิปวิดีโอไว้ ตำรวจยังพูดว่าเอามึงถ่าย มึงแน่จริงมึงถ่าย แล้วมึงเอาไปโฟสต์ด้วยนะ แถมพูดมึงกูกับตน ตนจึงใช้คำพูดไม่สุภาพโต้ตอบไป ถ้าดูในคลิปเหมือนตำรวจเช็ดเลือดให้พ่อตน พ่อยังบอกว่าฟันหักมันเตะพ่อ




วันนั้นตนตามไปที่โรงพักก็ไม่เจอพ่อ ถามร้อยเวรก็บอกว่าไม่มี ยังไม่ได้พาพ่อมาที่โรงพัก และร้อยเวรคนดังกล่าวยังพูดไม่ดีกับตน ตนเลยกลับบ้านตอนเช้าไปเยี่ยมพ่อ พ่อยังบอกว่าเจ็บซี่โครงด้วย ตนขอยืนยันว่ายาบ้าไม่ใช่ของพ่อ พ่อกำมือไว้ตอนตำรวจจะเอายาบ้าใส่มือพ่อของตนด้วย ตำรวจยังพูดว่า ถ้ามึงยังไม่รับจะโดนข้อหาเพิ่ม ซึ่งตนเองติดใจในวันเข้าจับกุมพ่อ ว่าตำรวจน่าจะทำเกินกว่าเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ถนอมสินอนันท์ ผกก.สภ.บางระกำ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ คือ นายวี ผู้ต้ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามตัวมานานแล้ว หลังจับกุมผู้เสพยาบ้าได้แล้วให้การว่าซื้อยาบ้ามาจากนายวี จนถึงวันเกิดเหตุได้ส่งสายลับทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายวี จำนวน 3 เม็ด ในราคาเม็ดละ 100 บาท หลังมีการซื้อขายกันแล้วชุดสืบสวนได้เข้าทำการจับกุมตัวนายวี ที่อยู่ในอาการมึนเมาสุรา ขณะตรวจค้นตัวนายวี ขัดขืนพยายามทำลายสำเนาธนบัตรเจ้าหน้าที่ที่แสดงให้ดู จึงต้องช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้อาจจะมีการกระทบกระทั่งโดนตัวกันบ้าง



จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวีรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากวัยรุ่นคนหนึ่ง 10 เม็ด ขายไปแล้ว 7 เม็ด ยังคงเหลือ 3 เม็ด ที่กำลังขายให้กับสายลับก่อนตำรวจเข้าจับกุมตัว ตำรวจชุดสืบสวนจึงนำตัวนายวี ส่งให้แพทย์ตรวจร่างกายพบมีรอยถลอกที่หัวไหล่เล็กน้อยเท่านั้น และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหา พยายามจำหน่ายและมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่พนักงานซึ่งได้กระทำตามหน้าที่ประทุษร้ายร่างกาย ส่วนในเรื่องที่ลูกสาวของนายวีนำไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียว่าทำเกินว่าเหตุหรือไม่นั้น ตนเองจะได้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป