ไร้หนทางไป...ถูกบีบให้ออกจากห้องพัก "ป้าแมว" วอนผู้จัดจ้างงาน

2020-06-07 09:40:12

ไร้หนทางไป...ถูกบีบให้ออกจากห้องพัก "ป้าแมว" วอนผู้จัดจ้างงาน

Advertisement

"ป้าแมว" สิ้นไร้ไม้ตอก วอนผู้จัดจ้างงาน หาเงินจ่ายค่าห้อง หลังถูกเจ้าของบีบให้ออก



เคยป่วยขั้นวิกฤติต้องเร่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยมีดาราน้ำใจงาม "อั้ม พัชราภา" ตรงเข้าช่วยเหลือ จนกลายเป็นข่าวครึกโครมในช่วงปีที่ผ่านมา สำหรับ “กานดา นามแย้มแป้น” หรือ “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” นักแสดงวัย 78 ล่าสุด เผยแก่ "ดาราเดลี่" ว่า กำลังถูกขอให้ย้ายที่พักจากห้องเช่าที่อยู่มานาน 10 ปี เหตุเพราะเจ้าของห้องจะโอนให้หลาน เจ้าตัววอนผู้จัดละครของานละคร หลังโควิดกระทบงานในช่วงนี้






ป้าแมวเผยว่า คือ "ป้าแมว" เช่าห้องเช่านี้ ตั้งแต่ปี 2554 น้ำท่วมใหญ่ กทม. อยู่จนทุกวันนี้ เกือบสิบปี คือเคหะเอื้ออาทร ไทรน้อย นนทบุรี เช่าเดือนละ 2,000 บาท เจ้าของของเขาบอกว่าเขาไม่ค่อยสบาย ไม่อยากมีภาระ เรื่องภาษี เขาอยากขายมานานแล้ว เราก็บอกว่าไม่มีตังค์ เขาเห็นใจก็ขอป้าแมว 1 แสนแล้วให้เราไปผ่อนต่อ





"ป้าแมว" บอกอีกว่า เขาส่งมาเป็นสิบปีแล้ว เอื้ออาทร ก็ผ่อน 15 ปี น่าจะเหลืออีก 3-4 ปี เขาจะขายให้ป้าแมว 1 แสน แล้วผ่อนต่อไม่อย่างนั้น ต้องออกจากห้อง จะโอนให้หลานเขา อายุป้าแมว จะ 79 แล้ว ของเราก็เยอะแยะ จะให้ขนไปไหน อยู่ที่นี้ก็ชินแล้ว เพื่อนบ้านก็รู้จักกัน





"ป้าแมว" คิดอยากให้ผู้จัดละครเรียกป้าแมวไปทำงาน เราจะได้เอาเงินนี้ไปให้เขา ไม่มีงานมาตั้งแต่ช่วงโควิด มีเพื่อนมาจ้างให้ทำบทละคร ตอนละ 150 เอง 1 เดือนก็ 22 ตอน หนังที่จะทำก็งดกันไปหลายเรื่อง ป้าแมวอยากจะให้ผู้จัดละครช่วยงานละคร จะได้เอาเงินไปให้เขา ในสิ้นปีนี้ ก่อนที่เขาอาจจะให้เราย้ายออกมา ป้าแมวก็อาจจะไม่มีที่อยู่




ขอบคุณที่มา "ดาราเดลี่"