"บุ๋ม ปนัดดา"จ่อฟ้องหมิ่น "เอ๋ ปารีณา"

2020-06-04 19:15:28

"บุ๋ม ปนัดดา"จ่อฟ้องหมิ่น "เอ๋ ปารีณา"

Advertisement

“บุ๋ม – ปนัดดา” เดือดเตรียมฟ้อง “เอ๋-ปารีณา” ฐานหมิ่นประมาท พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังนำภาพไปโพสต์พร้อมดูถูก หากชนะจะนำเงินที่ได้ไปเลี้ยงสุนัขจรจัดทั่วประเทศ

หลังจากมีการเปิดศึกกันผ่านโซเชียลมีเดียระหว่าง "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" นักแสดง พิธีกร ชื่อดัง กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดย "บุ๋ม ปนัดดา" สวนกลับอีกฝ่ายว่า "ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบ ๆ เดี๋ยวทำบุญไปให้" กรณีเจ้าตัวถูกพาดพิงว่า มั่วกรณีออกมาโพสต์ว่า "การคุมคามทางเพศ กำลังจะเป็นกฎหมายจริงจัง จะไม่ใช่แค่เป็นการลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป"

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย."บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี"  กล่าวว่า ที่ตนเองกำลังทำอยู่นั้น คือการอุดช่องว่างต่าง ๆ ในกฎหมาย ซึ่งรู้สึกตกใจมากที่ต้องมาทะเลาะกับผู้หญิง ในกฎหมายที่พยายามปกป้องผู้หญิงจากการถูกคุกคามทางเพศ  ทั้งนี้ จากรณีดังกล่าวตนได้เตรียมที่จะทำการฟ้องเอาผิด น.ส.ปารีณา ในข้อหา “หมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่เอารูปภาพของตนมาโพสต์พร้อมเขียนข้อความดูถูก เพื่อเอาเงินที่ได้ไปเลี้ยงหมาจรจัดทั่วประเทศ สุดท้ายต้องขอบคุณ  น.ส.ปารีณา ที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้อยากลงสมัคร ส.ส. เพื่อให้เขาได้เห็นว่า ส.ส.ที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติเป็นอย่างไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดราม่าของทั้งคู่เกิดจาก  "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @boompanadda ระบุว่า "การคุมคามทางเพศ กำลังจะเป็นกฎหมายจริงจัง จะไม่ใช่แค่เป็นการลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป ทุกท่านจำเรื่องราวที่มีคนมาดักรอบุ๋มหน้าสตูดิโอได้ไหมคะ? วันนั้นตำรวจทำได้แค่เชิญตัวเค้ากลับ แต่หลังจากที่ตำรวจกลับไปเค้าก็มาอีก มีทั้งโทรศัพท์และข้อความหลายอย่างที่เป็นการคุกคาม แต่บุ๋มยังโชคดีที่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นกว่านั้น แต่ที่ผ่านมามีผู้หญิงอีกหลายคนมากมายที่ประสบปัญหาการคุกคามทางเพศแต่ไม่มีกฎหมายข้อใดที่จะช่วยพวกเธอได้อย่างจริงจัง วันนี้สิ่งที่บุ๋มได้เสนอในคณะกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน ให้มีกฎหมายและโทษที่เป็นคดีอาญาอย่างจริงจัง ซึ่งวันนี้เราได้มาถึงครึ่งทางแล้วนะคะ เพื่อผู้หญิงทุกคนในอนาคตจะได้ไม่ต้องมาเจอผู้ชายยืนกดดันหน้าที่ทำงานหรือหอพัก ไม่ต้องมาอดทนกับข้อความหรือคำพูดดูถูกคุกคามข่มขู่อีกต่อไป ขอกำลังใจให้กฎหมายนี้ผ่านได้อย่างสมบูรณ์แบบให้เร็วที่สุดค่ะ ขอบคุณทุกท่านค่ะ


ขณะที่ น.ส.ปารีณา ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ ปารีณา ไกรคุปต์ ระบุว่า "บุ๋มปนัดดา อ่านหน่อยข่มขืนคืออาญามาตั้งนานแล้ว แต่ล่าสุดมีการเพิ่มโทษถึงประหารชีวิต" พร้อมกับโพสต์ด้วยบว่า "มั่ว พูดไรต้องระวัง เพราะเป็นดารา ประชาชนอ่านแล้วจะเข้าใจผิดไปตามได้ ข่มขืน คุกคาม สามารถแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญาได้คะ ถึงอย่างไรก็ต้องขอชื่นชมดารามากความสามารถ พิมพ์ผิด ดารามากสามีในความตั้งใจที่... " และล่าสุด น.ส.ปารีณา โพสต์ว่า "อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์ ไม่ได้อ่านแต่พาดหัวข่าว อ่านรายละเอียดข่าวแล้วรู้เลยว่า บุ๋ม #มั่ว"

ขณะที่ "บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้โพสต์อินสตาแกรมอีกครั้งว่า "เข้าโซเชียลด้วยความมึนงง เมื่อส.ส.ท่านหนึ่งพาดพิงถึง อยากเรียนให้ทราบว่า ก่อนจะมาแซะบุ๋ม #อย่าอ่านแต่พาดหัว ทุกคนทราบค่ะ ว่าคดีข่มขืนเป็นคดีอาญา แต่ที่พวกเราพยายามผลักดันคือ คดีคุกคามก่อกวน ที่ยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เช่น Stalker ไล่ตามผู้หญิงทั้งมีชื่อเสียงและไม่มี มันเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิต กว่าจะมีกฎหมายออกมาแต่ละอย่างออกมา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องมองให้ครบทุกด้าน แต่เวลาที่มีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีประสบการณ์ ทำงานหลากหลายอาชีพที่เกี่ยวข้องมารวมตัวกัน มันทำให้ทุกอย่างไม่ยากเกินไปเพราะเป้าหมายคือความถูกต้องและผลประโยชน์ของประชาชน ส่วนตัวบุ๋มเองที่ต้องทำงานกับ 3 คณะ อย่างน้อยเกือบสองวันที่หายไปจากรายการทีวี มันคืองานที่ได้เงินเห็นๆ แต่บุ๋มคิดว่า ถ้ามันทำให้ผู้หญิงและเยาวชนปลอดภัยขึ้นได้ บุ๋มว่ามันคุ้ม! คุ้มที่ได้เกิดมาแล้วมีประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นบุ๋มจึงไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะมานั่งทะเลาะกับใคร #ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้

จนล่าสุดบุ๋ม ปนัดดา ได้ให้สัมภาษณ์เตรียมฟ้อง น.ส.ปารีณา 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์