"บิ๊กตู่"หวั่นคนทะลักบางแสนทำโควิดระบาดรอบ 2

2020-06-04 18:30:06

"บิ๊กตู่"หวั่นคนทะลักบางแสนทำโควิดระบาดรอบ 2

Advertisement

"บิ๊กตู่" ไม่สบายใจปมประชาชนแห่เที่ยว "บางแสน" หลังปลดล็อค หวั่นโควิดระบาดรอบ 2

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พล.อ​.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนจำนวนมากไปท่องเที่ยวที่ชายหาดบางแสน​ จ.ชลบุรี​ ว่า ขอให้ช่วยเตือนกันหน่อยว่าอันตราย​ ตนเห็นภาพข่าวแล้วรู้สึกไม่สบายใจโดยเฉพาะการนั่งในระยะใกล้กันขนาดนั้น​ แต่ก็เห็นใจเพราะเป็นวันหยุด ทุกคนจึงอยากไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลาย

แม้จะเห็นใจประชาชน แต่จะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ไวรัสโควิด-19 ระบาดขึ้นมาอีก หากสถานที่เที่ยวจุดใดแน่น ขอให้ประชาชนเปลี่ยนไปท่องเที่ยวยังสถานที่อื่น เพราะยังมีหาดทรายอื่นอีกเป็นจำนวนวมาก หากอยากจะสูดโอโซนก็ไปจอดรถใกล้ทะเลก่อนได้หรือไม่ พร้อมเน้นย้ำว่าถ้าหากมีประชาชนหนาแน่นเกินจะเป็นอันตราย หากสนุกชั่วคราวแล้วเกิดการแพร่ระบาด​ ประชาชนก็จะเดือดร้อนอีก




ส่วนแนวโน้มการพิจารณผ่อนคลายในระยะที่ 4 นั้น พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ต้องดูอย่างเช่นที่หาดบางแสนก่อน หากไม่เกิดอะไรขึ้นก็จะปล่อยให้เข้าสู่การผ่อนปรนระยะที่ 4 แต่ถ้าสถานการณ์ร้ายแรงอาจต้องขยายเวลาผ่อนปรนออกไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน เราต้องเตรียมความพร้อมเอาไว้ ต้องมีแผนสำรอง ต้องมีแผนเผชิญเหตุ นั่น คือ การทำงานของรัฐบาล