อาลัย "พุฒ ล้อเหล็ก" แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพเนืองแน่น

2020-06-04 18:05:44

อาลัย "พุฒ ล้อเหล็ก" แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพเนืองแน่น

Advertisement

ประชาชนชาวย่านตาขาว และคนดังในแวดวงกีฬามวยไทย แห่ไว้อาลัยร่วมพิธีรดน้ำศพ “พุฒ ล้อเหล็ก” เนืองแน่น ด้านอุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและเจ้าของค่ายมวยลูกเจ้าพ่อโรงต้ม อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กล่าวว่า เป็นความสูญเสียสุดยอดตำนานวงการมวยไทย ด้านลูกชาย สัญญาจะสืบสานศิลปะแม่ไม้มวยไทยต่อจากพ่อ

วันที่ 4 มิ.ย.ที่สมาคมชาวย่านตาขาว เขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายทวี พิพัฒกุล หรือ “พุฒ ล้อเหล็ก” วัย 67 ปี อดีตยอดมวยไทย ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจล้มเหลว หลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาตัวด้วยการผ่าตัดหัวใจที่รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่) จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 1 มิ.ย. เป็นการสูญเสียและปิดตำนานยอดอดีตนักมวยไทยอีกคนหนึ่ง

ทั้งนี้ บรรยากาศพิธีรดน้ำศพมีนายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เป็นประธาน และมีประชาชนชาว อ.ย่านตาขาว รวมทั้งบุคคลที่เคารพนับถือ และคนดังในแวดวงกีฬามวยไทย มวยสากล หลายคนเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก เช่น นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และเจ้าของค่ายมวยลูกเจ้าพ่อโรงต้ม อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี รวมทั้งลูกศิษย์กีฬามวยไทยที่ พุฒ ล้อเหล็กเคยถ่ายทอดวิชาความรู้ให้มาร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งนี้ทางญาติจะประกอบพิธีทางศาสนาทุกคืน และจะประกอบพิธีฝัง ณ วัดนาโตงไชยยาราม ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง วันที่ 11 มิ.ย.2563




นายวัฒนพงษ์ (ป้อม) พิพัฒกุล เป็นลูกชายคนกลางของพุฒ ล้อเหล็ก และเป็นผู้จัดการค่ายล้อเหล็กยิม ที่พุฒก่อตั้งขึ้นมา กล่าวว่า ภูมิใจในตัวพ่อ ภูมิใจที่เกิดมาเป็นลูกพ่อ พ่อเป็นคนที่มีชื่อเสียง ที่สำคัญตลอดเวลาที่อยู่กับพ่อมาในวงการมวย ชีวิตประจำวันของพ่อเป็นคนของสังคม ช่วยเหลือทุกคนที่เข้ามา พ่อเป็นคนเฮฮา สนุกสนาน ภูมิใจมาก สิ่งที่พ่อรักมากคือ มวยไทย ตนเองก็เป็นลูกคนเดียวที่รักมวยไทยเหมือนพ่อ ก็คิดว่าจะสืบสานกีฬามวยไทยต่อจากพ่อ ซึ่งขณะนี้มีค่ายมวยไทยอยู่ที่มวกเหล็ก จ.สระบุรี ติดกับศูนย์กีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ส่วนตัวจะทำสิ่งที่พ่อรักต่อไปจนหมดลมหายใจเหมือนกัน ขอบคุณคุณสมชาย พูนสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมสรรพสามิตที่ให้ความเมตตาสนับสนุนค่ายมวยที่พ่อทำมาจนถึงปัจจุบันนี้ ตนเองก็ภูมิใจ และขอให้พ่อให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

ทั้งนี้ กำหนดสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 7 คืน โดยวันที่ 11 มิ.ย. จะเคลื่อนศพไปประกอบพิธีฝัง ณ วัดนาโตงไชยยาราม ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เนื่องจากพ่อได้สั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิตว่า ให้นำศพไปฝังร่วมกับบรรพบุรุษของท่าน ซึ่งประกอบด้วย อาก๋ง อาม่า ทวด อยู่ที่นั่น



ด้านนายสมชาย พูนสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและเจ้าของค่ายมวยลูกเจ้าพ่อโรงต้ม อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กล่าวว่า กล่าวว่า เป็นเรื่องเศร้าของวงการมวยในประเทศไทยที่มาสูญเสีย พุฒ ล้อเหล็ก นอกจากเป็นความสนิทสนมส่วนตัว ทุกคนยังเป็นลูกศิษย์ “ครูแดง” ซึ่งมารดน้ำศพด้วย ทำให้วงการมวยไทยต้องสูญเสียบุคคลที่เป็นตำนานของยอดมวยไทยของวงการมวยไทยซึ่งหาคนเปรียบยาก ดังนั้น โดยส่วนตัวรู้สึกเสียใจ ที่วงการมวยเองก็สูญเสียบุคคลซึ่งเป็นที่รักที่มีความมุ่งมั่นในมวยไทย ซึ่งพี่พุฒกับตนเองรู้จักกันมานานแล้ว ซึ่งบั้นปลายชีวิตได้มาเป็นหัว เป็นเทรนเนอร์ให้กับค่ายมวยลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ซึ่งถือว่าได้มีครู ที่คอยดูแลคอยส่งเสริมถ่ายทอดให้น้องๆนักเรียนนักศึกษามาเรียนรู้แม่ไม้มวยไทย ซึ่งครูพุฒ ถือเป็นอัจฉริยะของมวยไทย แต่ที่ทำขึ้นมา เพื่อเน้นสอนให้กับลูกหลานเยาวชน สอนฟรี มีคนมาเรียนเยอะพอเสียท่านไปก็ถือว่าน่าเสียดายที่ได้สูญเสียพุฒ ล้อเหล็กไป