สาวฉุนขาด จนท.โรงพยาบาล โพสต์คลิปประจาน

2020-06-04 15:00:19

สาวฉุนขาด จนท.โรงพยาบาล โพสต์คลิปประจาน

Advertisement

สาวหนองคาย ฉุนขาด โพสต์คลิปประจานโรงพยาบาล อ้างเหตุรอนาน แถมเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63 ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ keaw kanjana โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความ ว่า เป็นครั้งแรกที่เจอ รพ.เงียบสงัดเหมือนป่าช้า เกิดมาก็พึ่งรู้ว่าหมอ พยาบาล ต้องรอรักษาคนป่วยตอนเวลาทำการ คนเจ็บเขาเลือกเวลาไม่ได้นะ แล้วยังมาบอกว่า ขั่นสิตายอีหลีสิโทรเอิ่นหมอให้ ณ เวลา 06.50 น. #ช่วยๆ กันแชร์นะ ควรปรับปรุงด่วน สงสารคนที่ไม่รอรักษา





ผู้สื่อข่าวนิว 18 จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.รัตนวาปี พบแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยังคงให้บริการตรวจรักษาคนไข้ตามปกติ จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหญิงรายหนึ่ง ให้ข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่า เนื่องจากวันเกิดเหตุเป็นวันหยุดราชการ ทำให้มีบุคลากรทางการแพทย์น้อยกว่าปกติ แต่ยังคงให้การรักษาผู้ป่วยเช่นเคย





จากนั้น ผู้สื่อข่าว ได้ไปสอบถามผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการที่โรงพยาบาล ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า เคยมารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งนี้หลายครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ให้บริการดี พูดคุยเป็นกันเอง มาทุกครั้งก็บริการปกติ บางครั้งก็ต้องรอนิดหน่อย เพราะหมออาจรักษาผู้ป่วยรายอื่นอยู่ก็ได้



ขณะที่ นางสาวกาญจนา จอดนอก อายุ 32 ปี เจ้าของโพสต์ อยู่บ้านโนนดู่ ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี เล่าว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า โดยหลานชายวัย 1 ขวบของตนไม่สบายจึงพาไปพบแพทย์ พอไปถึงก็ต้องแปลกใจเพราะโรงพยาบาลเงียบมากผิดปกติ จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปแล้วเดินไปดูเรื่อยๆ ก็พบผู้ป่วยและญาติจำนวนหนึ่งมารอตรวจรักษาเช่นกัน





กระทั่งมีชายคนหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล โผล่หน้าออกมาจากเคาน์เตอร์ แล้วพูดกับตน ว่า ถ้าจะตายจริงๆ จะโทรตามหมอให้ ตนได้ยินดังนั้นจึงรู้สึกโกรธมากเพราะพูดจาไม่ดี ตนรอสักพักแต่ทนสงสารหลานไม่ไหว จึงตัดสินใจขับรถพาหลานไปอีกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งอยู่อำเภอใกล้กัน



โดยหลังการตรวจอาการ แพทย์ รพ.โพนพิสัย ระบุว่า หลานชายลำไส้อักเสบ ก่อนจัดยาให้กลับไปกินที่บ้าน ตนเห็นว่าพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวไม่เหมาะสม จึงได้โพสต์เฟสบุ๊คเพื่อหวังว่าจะมีการปรับปรุงการให้บริการประชาชนที่ดีกว่านี้ และตอนนี้ไม่ได้ติดใจเอาความแล้ว เพราะเท่าที่เคยไปรับการรักษา ทางโรงพยาบาลก็ดูแลดีมาโดยตลอด ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย