ทัวร์ลงหน้าบ้านบานบุรี !! "ตูน หิ้วหวี" วิจารณ์ยับอัลบั้มใหม่ "เลดี้ กาก้า" เป็นเพลง "ขยะ"

2020-06-04 11:20:37

ทัวร์ลงหน้าบ้านบานบุรี !! "ตูน หิ้วหวี" วิจารณ์ยับอัลบั้มใหม่ "เลดี้ กาก้า" เป็นเพลง "ขยะ"

Advertisement

แฟนคลับ "เลดี้ กาก้า" หัวร้อนนอนไม่หลับ ติดแฮชแท็ก #ตูนหิ้วหวี พร้อมสับไม่เหลือชิ้นดี หลังชีวิจารณ์เละเทะอัลบั้มล่าสุดของเจ้าแม่มอนสเตอร์ เป็นซาวนด์ขยะ เจ้าตัวโผล่เคลียร์ไม่ได้คิดเหยียด ...



ปีนี้มาบ่อยนะ แล้วไม่ได้มาดีๆ อย่างที่คนอื่นๆ เขาเป็นเสียด้วยสิ มาทีไรต้องเจอดราม่าร้ายๆ ตลอด สำหรับ บิวตี้บล็อกเกอร์สาวสอง "ตูน หิ้วหวี" ที่ล่าสุด แฮชแท็ก #ตูนหิ้วหวี กลับมาเป็นกรณีฮอตฉ่าในโลกทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังจากเข้าไปแสดงความคิดเห็นแบบเป็นตัวเอ๊งตัวเองในแฟนเพจแห่งหนึ่งที่ได้รีวิวซิงเกิลเริ่ดๆ ในอัลบั้มใหม่ของซูเปอร์สตาร์ "เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) โดย "ตูน" ได้เขียนเอาไว้ว่า




"เชื่อปะ นี่พูดกับเพื่อนว่าเพลงแบบขยะมาก แบบสุดๆ อ่ะเปิดในผับไรไม่รู้แต่ฟังทุกวันจนติดจนชอบจนเต้นตามสุด แต่ก็ยังพูดอยู่ดีว่าเป็นเพลงแบบขยะจริงๆ"





ซึ่งการที่จะไปด่าคนอื่นได้ คือตัวเองต้องไม่มีอะไรให้ด่านะ และการเขียนความรู้สึกของเธอต่อเพลงของเลดี้ กาก้าอย่างนั้น ทำให้ชาวโซเชียลทั้งหลายต่างเกิดความขุ่นใจ จนต้องกระหน่ำวิพากษ์วิจารณ์ข้อความเชิงลบ ของตูนราวกับพายุบุแคม ซึ่งเรื่องร้อนแรงขนาดนี้ ร้าวถึงเจ้าของแฟนเพจดังกล่าว ถึงกลับต้องเปลี่ยนหัวข้อรีวิวใหม่จากคำว่า "4/5 อัลบั้มขยะ ที่มาในคราบของดนตรี POP DANCE" เป็นคำว่า "4/5 ดีเริ่ดมากๆ อัลบั้มแห่งปี"




งานนี้ เจ้าของกระทู้รีวิวได้เขียนข้อความกำกับเอาไว้อีกว่า 



"เดี๋ยวนะจ๊ะ ใจเย็นๆ ทัวร์ลงใหญ่แล้ว ขอแอดอธิบายหน่อย ถ้าไม่ยอมอ่านเนื้อในก็ขออธิบายตรงนี้แล้วกัน อันนี้รีวิวชม Gaga ทำเพลงแบบ Guilty Pleasure ที่คนชอบดูถูกเพลงพวกนี้ให้กลายเป็นงานชั้นดีได้ อ่านดีๆ อ่านให้เข้าใจ ตั้งใจพาดหัวให้คนที่ชอบมองอะไรแต่เปลือกไม่ยอมดูข้างในชอบตีความแค่พาดหัว ไม่ยอมดูรายละเอียดเหมือนพวกชอบตีความแค่แม่กาก้าแต่งตัวแปลกๆ ไม่สนใจเพลง ให้ลองมาดูเนื้อในกัน อ่านให้ดีๆ ส่วนตูน ตูนไหน ไม่รู้จัก ฟังแต่เพลง เพจนี้เพจเพลงค่ะ"




ทั้งนี้ ก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนำบทสนทนาที่ได้ทักไปถาม "ตูน หิ้วหวี" เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพราะอยากได้คำอธิบายจากเจ้าตัว ซึ่งทางตูนได้ชี้แจงประมาณว่า



หลังจากได้อ่านบทความของทางเพจรีวิวแล้ว เขียนออกมาดีมากๆ แต่คำว่า "เพลงแบบขยะ" นั้น มีความหมายอีกแบบคือ เพลงเลดี้ กาก้าเป็นฟิลแบบเต้นๆ เต้นลืมตาย แบบไม่ต้องคิดอะไร จริงๆ คำนี้ไม่ใช่คำเหยียดมันเป็นสไตล์เพลงส่วนใหญ่แล้วแต่คนเข้าใจ เช่น เพลงซาวด์หนาหู เต้นกระจายมันไม่รู้สึกอะไร แต่เราหลงรักในอิสระของดนตรี และตนเองรักกาก้ามาก และจะยังซัพพอร์ตตลอดไป



อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกหลายต่อหลายคน ไม่เข้าใจกับคำอธิบายที่ตูนชี้แจง เพราะสิ่งที่ตูนทำช่างย้อนแย้งกับสิ่งที่วิจารณ์อย่างสิ้นเชิง และพยายามทำดราม่าเก่าๆ เข้ามาโจมตี "ตูน" อย่างต่อเนื่อง บางส่วนต่างชี้เป้าให้ทำโทษตูนโดยการเลิกติดตามทุกๆ ช่องทาง เพราะจากบทเรียนที่ผ่านมากับการกระทำ ณ ปัจจุบัน ดูเหมือนว่าตูนยังไม่ได้รับบทเรียนที่แท้จริง ซึ่งแต่ละแอคเคานต์ที่ขุดคำสรรหาประโยคออกมาต่อว่าต่างก็แรงๆ ด้วยกันทั้งนั้น เห็นแล้วขนลุกจริงๆ ตูนจ้ะ ปีนี้หนูจะออกมาขอโทษอีกกี่ครั้งจ๊ะเนี่ย เพลียแทน +_+





ด่าว่าอัลบั้มเขาเป็นขยะแต่เอามาทำคอนเทนต์แบบนี้ เอาจริงๆ นะไม่ชอบก็ไม่ต้องฟังสิ : หนึ่งในโพสต์เดือดๆ ทางทวิตเตอร์



มีการวิจารณ์ถึงซิงเกิลที่มี BlackPink มาร่วมแจมอีกด้วย