"ยุ้ย ญาติเยอะ" สลดจิตโควิดเล่นงาน ต้องขุดเงินเก่ากิน ดั่งคนไร้ค่าราคาต่ำ

2020-06-02 17:40:39

"ยุ้ย ญาติเยอะ" สลดจิตโควิดเล่นงาน ต้องขุดเงินเก่ากิน ดั่งคนไร้ค่าราคาต่ำ

Advertisement

เปิดใจสุดแสนระทมมรสุมรุมช่วงโควิด งานหดหายมิด "ยุ้ย ญาติเยอะ" คิดมากเคยมองตัวเองเป็นคนไร้ค่า ...



เป็นอีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถ ที่ตอนนี้โดนผลกระทบจากโควิด – 19 เต็มๆ สำหรับนักร้องสาวลูกทุ่งเสียงดี "ยุ้ย ญาติเยอะ" ได้มาเปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ที่เจ้าตัวได้นำเพลงล่าสุด ฉ่อยโซเชียล มาโชว์ลูกคอให้ได้ขยับตัวไปตามๆ กันแล้ว เผยว่าได้รับมรสุมช่วงโควิดเต็มๆ งานที่ถูกจ้างไว้เต็มตลอดทั้งปี ทางผู้ว่าจ้างได้คืนคิวทั้งหมด เลื่อนไปแบบไม่มีกำหนดต้องนำเงินเก่าเก็บออกมาใช้ แถมยังเคยมองตัวเองเป็นค่าไร้ค่าเพราะไม่มีงานทำอีกด้วย




ยุ้ย : ประมาณนั้นเลยค่ะ ตอนแรก ยุ้ย ก็ไม่เท่าไหร่นะ ยุ้ย ก็ยังทำใจได้ว่ามันเป็นโรค มันเป็นภัยเป็นเหตุการณ์สุดวิสัยเราพอทำใจได้ แต่พอนานเข้ามันชักแบบ ยุ้ย ก็เริ่มนอยด์ คือตอนเย็นเราเคยแต่งหน้าออกไปคอนเสิร์ต เดินทางมันเป็นชีวิตลูกทุ่งเนอะ แต่พอนานๆเข้ามันเหงามันแบบ มันนิ่งไปเลยแล้วมันก็ไม่มีกำหนดให้เราว่าจะกลับมาเมื่อไหร่ด้วย เราก็เดาไม่ได้ด้วยว่าจะกลับมาเล่น ร้อง โชว์ได้เมื่อไหร่ เลยทำให้ต้องกินเงินเก่า แล้วลูกเราก็ยังเล็ก





แล้วช่วงโควิดนี้งานเป็นยังไงบ้าง ?
ยุ้ย : จากที่งานเรามีเต็มเดือนก็งดทั้งหมดแล้วก็เลื่อนไปไม่มีกำหนด งานเป็นรำวงโฟร์เอสคอมโบ้ คือ รำวงย้อนยุค งานมีตลอดทั้งปีอยู่แล้ว เป็นแบบมีนางรำออกมารำ มีลานไว้ให้เค้ารำ เป็นรำย้อนยุคค่ะ แล้วเราก็ออกมาร้องเพลงเชียร์ให้เค้าสนุก ของ ยุ้ย ก็ร้องสัก 6-7 เพลงแล้วก็ลงไปอยู่ข้างๆ มีแฟนเพลงมาขอถ่ายรูปได้ ซึ่งในทีมของเรามีทั้งหมดเป็นร้อยชีวิตเลยค่ะ 1 โชว์เราโชว์อยู่ประมาณ 3 ชั่วโมงค่ะ แต่ยุ้ย ไม่ได้ร้องคนเดียวนะคะ ก็จะมีนักร้องในค่ายมาช่วยร้อง

มีข่าวตามมาอีกว่าช่วงนี้ชีวิตเราลำบากใช้เงินเก่า ขายเพชร ขายทอง ?
ยุ้ย : ไม่จริงเลยค่ะ ยุ้ยหาอะไรทำค่ะ คือ เราก็หาขนตา หาโน้น หานี่มาขาย ไม่ได้ลำบากค่ะ แต่ก็ไม่ได้สบายมาก รวยอะไรแบบนี้ แต่ที่เราเอาของมาขายเพื่อได้ทำมาหากินแล้วก็ได้มีอะไรทำด้วย คือ ถ้าพ้นจากนักร้องมาแล้วอาชีพอย่างอื่น ยุ้ย ไม่เป็นเลยนะ เพราะว่าเราร้องมาตั้งแต่ 9 ขวบแล้วตอนนี้เรา 42 คือเราร้องมาตลอดทุกวันๆพอไปทำอย่างอื่นแล้วงงๆ ตอนนี้เพิ่งจะทำหมูแดดเดียวค่ะ หมูแดดเดียวญาติเยอะ แล้วก็ น้ำพริกกากหมูญาติเยอะ เราทำเองค่ะ แล้วก็ขนตา คือ ขนตา ดินสอเขียนคิ้ว ต่างหู มันเป็นของที่คือยุ้ย ซื้อเก็บไว้ตอนที่เราไปต่างประเทศแล้วเราซื้อมาเยอะ เราก็เลยตัดสินใจขาย เราก็ไลฟ์ขายปกติ ที่ขายดีก็คือ หมูแดดเดียว คือ สามีเป็นคนทำ เป็นสิ่งที่เราอยากกันมานานแล้วแต่ช่วงก่อนหน้านี้ไม่ได้มีเวลาที่จะทำ ช่วงนี้พอมีเวลาเราเลยได้ลงมือทำค่ะ สามารถติดต่อซื้อได้ที่เฟซบุ๊ก ยุ้ย ญาติเยอะ ได้เลยค่ะ





ตั้งแต่เป็นนักร้องมามีกี่อัลบั้มแล้ว ?
ยุ้ย : ออกเพลงมาทั้งหมด 70 อัลบั้ม หนึ่งปีออกมาเยอะมาก ตั้งแต่ ยุ้ยเป็นสาวแล้ว คือออกมาหลายอัลบั้มมาก แล้วก็มียุ้ยฝากญาติ แล้วก็เมดเลย์อีสาน เมด์เลย์ก็เยอะคู่กับพี่ทศพล ก็เยอะค่ะ

เพลงแรกเลยที่ทำให้คนรู้จักเรา และดังไปทั่วประเทศ คือเพลงอะไร ?
น่าจะ “เลิกเมียบอกมา” แล้วก็ “พกเมียมาด้วย” ไปร้องที่ไหนก็ต้องร้องเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงที่รู้จักทุกรุ่นแม้แต่รุ่นลูกของเรา





ถ้าพูดถึงงานโชว์ได้ยินมาว่าปีละ 1,000 งาน จริงไหม ?
ยุ้ย : ประมาณนั้นเลยค่ะ ช่วงแรกๆที่เข้ามา ช่วงนั้นถามว่าเหนื่อยมั้ยก็เหนื่อยอยู่แล้วค่ะ แต่ไม่ทันบ่น เพราะงานมันต่องานพอเสร็จงานเราก็หลับ ตื่นมาก็ทำงานต่อ

ความดังของ ยุ้ย ญาติเยอะมันมาพร้อมกับข่าวฉาว คนด่าทั้งประเทศ เพราะตอนที่เราดังมากๆ ตอนนั้น หยิ่งมากๆ จริงไหมตอนนั้น ?
ยุ้ย : ไม่จริง !!! ยุ้ย ไม่หยิ่งเลยค่ะ ตอนนั้นเพราะเราไม่ค่อยได้พูดได้คุยกับใครถ้าไม่ได้สนิทกับใคร แล้วคือ ตอนนั้นงานมันเยอะมากจริงๆ ลงจากเวทีนั้นขึ้นรถไปต่ออีกเวที ไม่ได้หยิ่งเลย





แล้วมีไหม ไม่ให้แฟนเจอไม่ทักทาย ไม่ยิ้มแย้ม ให้แฟนๆ ?
ยุ้ย : ไม่เลยค่ะ ไม่เลย ยุ้ย ปกติคือ ถ้ามีเวลาได้คุย ยุ้ย ก็จะเต็มที่กับแฟนๆ ทุกคนจะเข้าใจว่า ยุ้ย จะบ้าๆ บอๆ ด้วยซ้ำไป แต่ก็เข้าใจในข่าวที่ออกมานะคะ เข้าใจตัวเองอยู่แล้วว่า คือ เพราะงานมันสองสามที่ทุกวันตลอดคนเค้าตามดูเรา ยุ้ย ก็ได้แค่เปิดกระจกแล้วก็โบกมือให้เค้าแค่นี้แล้วคนเค้ารอตรงนั้นแล้วเรารีบจริงๆ มันก็เลยกลายเป็นข่าวแบบนี้ออกมา เพราะด้วยความที่เราเข้าวงการเพลงมาตั้งแต่เด็กด้วย การทำตัว การวางตัวของเราเราวางตัวไม่ถูกด้วย คือ ยุ้ย : รู้สึกว่าเราเหมือนคนทั่วไปไม่ได้ดังไม่ได้เป็นซุปเปอร์สตาร์ให้ความรู้สึกของ ยุ้ย ในตอนนั้นนะคะ นอกจากที่เราจะอยู่บนเวทีครูก็จะเข้าสิงหน่อยอะไรแบบนี้

เราโด่งดังขึ้นมาจากเวทีประกวดร้องเพลง เราเคยคิดไว้ไหมถ้าเราไม่ได้ประกวดเราจะประกอบอาชีพอะไร หรือมุ่งมั่นจะเป็นนักร้องแน่นอน ?
ยุ้ย : คือมุ่งมั่นจะเป็นนักร้องแน่นอน มุ่งมั่นในการเรียนด้วย แต่ที่เราเรียนไม่จบเพราะงานเยอะด้วย ตอนนั้นเราคิดจะมาทำงานมากกว่า



แล้วตอนนี้ร้องเพลงมากี่ปีแล้ว ?
ยุ้ย : 30 กว่าปีแล้วค่ะ ยุ้ยญาติเยอะ ตอนที่ออกอัลบั้มตอนนั้น ยุ้ย อายุ 9 ขวบหลังจากนั้นเลยมีนามสกุลนี้มา

จริงๆ ไม่ได้เป็นคนหยิ่ง แต่ถ้าใครได้ตาม ยุ้ย ในเฟซ หรือ ใดๆ ยุ้ย เป็นคนที่ขำๆ ด้วย ?
ยุ้ย : ใช่ค่ะ ยุ้ย เป็นคนตรงๆ

สิ่งที่ยุ้ยยึดเหนี่ยวเป็นสิ่งที่อยู่ในใจเลย คือ พี่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ?
ยุ้ย : ใช่ค่ะ เป็นครูเลย เพราะ ยุ้ย ใช้เพลงพี่ผึ้ง หากินใช้เพลงพี่ผึ้ง ประกวดแล้วก็ร้องเรื่อยๆ ตลอดที่เราทำมาหากินมาในวงการเพลง ทำให้เราได้เงิน ได้ชื่อเสียงมาแล้วเลยยึด พี่ผึ้ง คือครูของเรา