วันส่งมอบความสุข "ไบร์ท" และชาวไบร์ท บริจาคเงินช่วยเหลือช้างไทยในสุรินทร์

2020-06-02 15:20:20

วันส่งมอบความสุข "ไบร์ท" และชาวไบร์ท บริจาคเงินช่วยเหลือช้างไทยในสุรินทร์

Advertisement

หลังจากที่ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ร่วมกับเหล่าแฟนคลับ (ชาวไบร์ท) สร้างกุศลครั้งใหญ่ โดยระดมเงินจากผู้มีจิตใจสุนทาน จุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือช้างไทยในสุรินทร์ ล่าสุด ถึงวันส่งมอบความสุขครั้งนี้แล้ว 



งานราษฎร์งานหลวงควงไปได้หมดจริงๆ ยิ่งโด่งดังปังพลุแตกด้วยแล้ว เรื่องการอาสามีใจสาธารณะยิ่งมากล้นจนคนทั่วไปใครๆ ก็สัมผัสได้ ถึงแม้จะไม่ได้ออกหน้าว่าเป็นคนริเริ่มทำด้วยซ้ำไป สำหรับ นักแสดงหนุ่มรูปทอง "ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี" ที่มีจิตใจใฝ่สิ่งแวดล้อม มักผุดโปรเจกต์ช่วยเหลือธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด กับผลิตภัณฑ์ astrostuffs ที่เขาสร้างขึ้นมาด้วยความตั้งใจจัดจำหน่าย เพื่อนำส่วนหนึ่งของรายได้ช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมของเราชาวไทย นับว่าเป็นความมุ่งมั่นทำเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง 





โดยก่อนหน้านี้ “ไบรท์ วชิรวิชญ์” หนุ่มใจบุญผู้ฮอตฉ่าไหปลาร้าแตกระดับประเทศได้ร่วมบริจาคเงินกับแฟนคลับ (ชาวไบร์ท) เพื่อให้การช่วยเหลือหน่วยงานที่ดูแลช้างไทยทางภาคเหนือ 2 แห่ง ทั้งที่ จ.เชียงใหม่ มอบเงิน 50,000 บาท ให้แก่ ศูนย์วิจัยช้างและสัตว์ป่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และที่สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ จ.ลำปาง โดย สุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผอ.สำนักสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ และ น.สพ.ทวีโภค อังควาณิช หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ช้าง จ.ลำปาง เป็นผู้รับมอบในจำนวนเงิน 50,000 บาท รวมทั้งสิ้น 100,000 บาท เพื่อสมทบโครงการจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ ไว้ใช้ในการดูแลสุขภาพช้าง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระการดูแลด้านสุขภาพช้าง ในระหว่างการเกิดปัญหาช้างว่างงาน ซึ่งเกิดจากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19





และกับโครงการล่าสุด ที่หนุ่มไบร์ทได้ร่วมกันกับเหล่ากองทัพชาวไบร์ทอันมีพลังมหาศาลช่วยกันบริจาคเงินเพื่อนำมาช่วยเหลือบรรดาช้างบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด - 19 ณ วัดป่าอาเจียง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ รวมแล้วทางโครงการนี้ได้รับการบริจาคเงินเพื่อซื้ออาหารช้าง โดยเป็นหญ้าเนเปียร์ 40 ตัน มูลค่า 75,000 บาท ต้นสับปะรด 13 ต้น 25,000 บาท อีกทั้งยังมีเงินสดอีก 10,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 110,000 บาทด้วยกัน ซึ่งได้ทำการส่งมอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สร้างความสุขให้แก่ช้างบ้านที่ต้องอดอยาก เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด - 19 แพร่ระบาด รวมถึงแบ่งเบาภาระของชาวบ้านที่เลี้ยงช้างในภาววะยากลำบากให้เบาบางลง



ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่หนุ่มไบร์ทได้ยื่นมือขอเป็นกระบอกเสียงเอง โดยอยู่เบื้องหลังจนงานทั้งหมดออกมาสมบูรณ์ หนุ่มไบร์ทช่างเป็นเทพบุตรผู้ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง ขอชื่นชมในความดีครั้งนี้ของไบร์ทด้วย





ขอบคุณ ทวิตเตอร์แฟนคลับไบร์ท AJ Elegance @aj_elegance