แห่ชื่นชม! “ผู้กองใจบุญ” ปั๊มหัวใจชาวสวนตายแล้วฟื้น

2020-06-02 10:35:02

แห่ชื่นชม! “ผู้กองใจบุญ” ปั๊มหัวใจชาวสวนตายแล้วฟื้น

Advertisement

ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมในความสามารถของผู้กองหนุ่ม ช่วยชีวิตชาวสวนทุเรียนถูกไฟฟ้าช็อตให้กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง

วันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่โลกโซเซียลได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร รองสวป. สภ.หลังสวน ได้เข้าให้การช่วยเหลือ นายธงชัย เปรมสวัสดิ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.12 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ชาวสวนทุเรียนที่ประสบอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตในขณะที่กำลังปีนต้นทุเรียนขึ้นไปเก็บลูกทุเรียนที่มีความสูง ถึง 7 เมตร และมีสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านต้นทุเรียน เหล็กเกี่ยวลูกทุเรียนเกิดไปสัมผัสกับสายไฟ จนร่างร่วงพลัดตกลงมายังพื้นดินนอนแน่นิ่งไปท่ามกลางความตื่นตระหนกของญาติพี่น้อง

เมื่อเข้าไปดูนายธงชัย เปรมสวัสดิ์ ชายที่ถูกไฟฟ้าช็อต พบว่าไม่หายใจแล้วจับชีพจรไม่เต้นแล้ว ในขณะที่พี่สาวของชายคนดังกล่าว มองเห็นรถสายตรวจของตำรวจหลังสวน มี ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร เป็นหัวหน้าชุดขับผ่านมาจึงรีบวิ่งไปโบกเรียกมาเพื่อขอให้แจ้งร้อยเวรมาชันสูตรพลิกศพ แต่เมื่อผู้กองเชษฐ์จับตัวผู้ประสบเหตุ จึงตัดสินทำ CPR ทันที โดยให้กันคนให้อยู่ห่างออกไป ใช้เวลาทำCPR ถึง20นาที ทำให้ผู้กองเชษฐ์ หมดแรงถึงกับถอดหน้ากากอนามัยออก พร้อมทั้งร้องเรียกให้ผู้อื่นที่ทำCPR เป็นเข้าทำต่อ แต่ไม่มีผู้ใดสามารถทำได้ ผู้กองเชษฐ์ ฮึดเป็นครั้งสุดท้าย ทุ่มแรงทำ CPR จน นายธงชัย กระอักน้ำลายออกมาจำนวนมาก และลืมตาขึ้น พร้อมทั้งหายใจอีกครั้ง ท่ามกลางเสียงร้องอย่างตื่นเต้นของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่มาดูเหตุการณ์ พร้อมทั้งถ่ายคลิปไว้ จากนั้นได้เรียกหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน มารับตัวนายธงชัย ส่ง รพ.หลังสวน นำส่งต่อ รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ รักษาตัวจนกระทั่งได้รับแจ้งว่าปลอดภัยรอดตายแล้ว แต่ยังต้องรักษาตัว ในรพ.ชุมพรอีกสักระยะ




เมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเซียล ทำให้ได้รับความสนใจในวีรกรรมของผู้กองเชษฐ์จำนวนมาก มีผู้เข้าไปชมคลิปดังกล่าว หลายแสนคนเพียงวันเดียว ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ กล่าวว่า “ในวันนั้นเข้าไปจับกุมผู้ต้องหา ในคดียาเสพติดและอาวุธปืนเถื่อน ในพื้นที่ ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ในขณะที่กำลังควบคุมผู้ต้องหา เพื่อกลับไปยัง สภ.หลังสวน พบเห็น ชาวบ้านวิ่งมาตามให้เข้าไปดูเหตุการณ์ และพบว่านายธงชัยไม่หายใจ จับดูชีพจรไม่มีแล้ว แต่ ตัวยังอุ่น อีกทั้งเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นไม่กี่นาที จึงตัดสินใจทำCPR จนจะหมดแรง แต่แล้ว นายธงชัยกลับฟื้นลืมตา”

ผู้กองหนุ่ม กล่าวต่อว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ตำรวจ ถึงแม้จะชำนาญด้านการจับยาเสพติด และอาวุธปืนเถื่อน แต่ได้รับการอบรม ด้านการช่วยชีวิตให้แก่ผู้ประสบภัย จาก สตช.มาอย่างดี รวมถึง พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ตร.ชุมพร และ พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวน จึงอบรมสั่งสอนอยู่ตลอดเวลาของการทำหน้าที่ตำรวจที่ดี มีความพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก อีกทั้งเชื่อในความดีที่ทำมาตลอดชีวิต รวมถึงได้นำเอาพระเครื่องเกจิอาจารย์ดังทางใต้ออกมาให้ นายธงชัยหนุนหัวในขณะที่กำลังปั๊มหัวใจ และอธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยชีวิต นายธงชัยจนฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ จึงขอฝากไปยังเพื่อนตำรวจด้วยว่า การช่วยเหลือประชาชนเป็นหน้าที่ของตำรวจและช่วยกันทำหน้าที่ของตำรวจให้เต็มที่ เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส