รวบ! คาลานจอด ผู้ต้องหาหนีคดี 4 ปี

2020-06-01 17:50:15

รวบ! คาลานจอด ผู้ต้องหาหนีคดี 4 ปี

Advertisement

ผู้ต้องหาหนีคดียิงคนตาย 4 ปี สุดท้ายไม่รอดโดนรวบคาลานจอดรถธนาคารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครเชียงราย

วันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรชัย ควรเตชะคุปต์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ตำรวจทางหลวง พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒนนครบัญชา ผบก.ปราบปรามการค้ามนุษย์ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับรายงานว่า มีผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์หลบอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.กก. 5 บก.ตำรวจทางหลวง ในฐานะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ 4 และ พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ทางหลวง 5 ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย ออกสืบสวนติดตามจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบนายนิระพล (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 116/1 หมู่ 6 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.เชียงราย เลขที่ 165/2559 ลงวันที่ 10 พ.ค.2559 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ที่บริเวณลานจอดรถของธนาคารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครเชียงราย จึงแสดงตัวขอตรวจสอบและพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง จึงทำการควบคุมตัวเอาไว้ เบื้องต้นนายนิระพล ให้การปฎิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี




สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.พ.59 ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีคนถูกฆ่าตายเขตหมู่บ้านแม่ลัว หมู่ 1 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน ไปตรวจสอบพบคนตายทราบชื่อนายชาติชาย ยอดแก้ว อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 242 หมู่ 6 ต.ท่าข้าวเปลือก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หน้าอก 2 นัด ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 2 ปลอก สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีอาชีพรับจ้างงานก่อสร้างและมีเรื่องทะเลาะกับคนอื่นๆเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปและกลายเป็นศพ เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนมาโดยตลอดและมีหลักฐานบงชี้ไปถึงนายนิระพล จึงแสดงต่อศาลออกหมายจับและติดตามหาตัวมานานกว่า 4 ปีดังกล่าว