เปิดร้านนวดวันแรกคึกคัก ลูกค้าโทรจองคิวเพียบ

2020-06-01 12:30:23

เปิดร้านนวดวันแรกคึกคัก ลูกค้าโทรจองคิวเพียบ

Advertisement

เปิดวันแรกร้านนวดแผนไทยใน จ.กระบี่ คึกคักเป็นพิเศษ มีลูกค้าโทรจองคิวเพียบ แต่ทางร้านรับได้ครั้งละไม่เกิน 5 ค น โดยมีการคัดกรองเข้ม ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือ ล้างเท้าด้วยเจล แอลกอฮอล์ก่อนเข้าใช้บริการ ขณะที่ลูกค้าบางรายต้องโทรจองคิวล่วงหน้า 2 วัน

วันที่ 1 มิ.ย. ที่ร้านยายโสนวดแผนไทย เลขที่ 69/9 ถ.นภาจรัส ต.ปากน้ำ เมืองกระบี่ ภายหลังจากที่ศบค. ผ่อนปรนให้เปิดบริการได้เป็นวันแรก หลังต้องหยุดกิจการนานกว่า 2 เดือน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีลูกค้าเดินทางมาใช้บริการจำนวนมาก แต่ทางร้านรับได้ครั้งละ ไม่เกิน 5 คน โดยลูกค้าที่เข้าร้านจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือและล้างเท้าด้วย เจลแอลกอฮอล์ ส่วนที่เหลือต้องกลับไปรอที่บ้าน โดยทางร้านจะโทรติดต่อตามคิว ขณะที่ลูกค้าหลายรายมีการโทรศัพท์มาจองคิวล่วงหน้า 2 วัน

นางโสภา ดอกไม้หอม อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตอนนี้ทางร้าน สามารถเปิดรับลูกค้าได้ครั้งละไม่เกิน 5 คน ส่วนที่เหลือก็ต้องให้รอที่บ้าน ซึ่งทางร้าน จะโทรลูกค้ามา เพื่อลดความอัด ตามมาตรการของทางจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางร้านได้มีการเตรียมพร้อม ลดเตียงที่รับลูกค้า จาก 30 เตียง เหลือ 15 เตียง เพื่อเว้นระยะห่าง และลูกค้าแต่ละรายใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง จากเดิม 3 ชม.




ด้านนายสามารถ ขยันการ อายุ 60 ปี ลูกค้าที่มาใช้บริการ กล่าวว่า ตนเป็นลูกค้า ประจำที่ร้าน แม้ว่าทางร้านจะมีมาตรการที่เข้มงวด แต่ก็รับได้ ถือเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ต้องให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง