“หมอเจี๊ยบ” ร่ายความในใจถึง “ไฮโซนนท์” ในวันที่มีแต่ให้ไม่เคยหวังผลตอบแทน

2020-06-01 10:25:24

“หมอเจี๊ยบ” ร่ายความในใจถึง “ไฮโซนนท์” ในวันที่มีแต่ให้ไม่เคยหวังผลตอบแทน

Advertisement

ให้ด้วยใจโดยไม่หวังผลตอบแทน “หมอเจี๊ยบ ลลนา” เปิดอีกมุมความเป็น “ไฮโซนนท์ ธนน” ที่หลายคนมองข้างนอกเหมือนแบดบอย แต่ภายในสุดน้ำใจงาม


เชื่อว่าหลายก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างแล้ว สำหรับหนุ่มหล่อทรงแบดบอยอย่าง “ไฮโซนนท์ ธนน วีอารยะ” อดีตหวานใจของนางร้ายสายแซ่บอย่างสาว “ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา” ซึ่งถ้าหากใครที่ได้ติดตามเคลื่อนไหวและการทำงานของหนุ่มนนท์อยู่บ่อยๆ ก็จะเห็นว่าเจ้าตัวนั้นถืออีกหนึ่งคนที่เดินสายช่วยเหลือสังคมอย่างสุดกำลัง จนน่ายกย่องไม่น้อยเลย




อย่างล่าสุด (31 พ.ค. 2563) ก็ได้เห็นนักแสดงและคุณหมอคนเก่งอย่าง “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” ได้ออกมาเปิดอีกหนุ่มมุมมอง ที่หลายคนยังไม่เห็นของ “ไฮโซนนท์” ไม่ว่าจะเป็นความมีน้ำใจ ความจิตใจดีที่ต่างจากบุคลิกภายนอก ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยหมอเจี๊ยบก็ได้ร่ายถึงผู้ชายคนนี้ว่า…






“ดีใจที่ได้ร่วมงานและรู้จักผู้ชายคนนี้มากๆ พี่นนท์เป็นคนที่ภายนอกนั้นดูเค้าเพียบพร้อมทุกอย่าง บางคนอาจคิดว่าเค้าเป็นแบดบอย เป็นไฮโซมีเงินมากมายไว้ซื้อรถ ไว้แต่งตัว แต่พอวันที่เจี๊ยบได้ร่วมงานได้นั่งคุยถึงมุมมองต่างๆ พี่นนท์เป็นคนที่อ่อนโยนและให้ผู้อื่นด้วยใจจริงๆ โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ เรามีมุมมองเดียวกันคืออยากให้ทุกคนรู้ว่าความสุขจากการให้คืออะไรเริ่มต้นง่ายๆ จากสิ่งใกล้ตัวของเราสิ่งที่เราถนัดจะเป็นอะไรก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นเงินทอง จึงเป็นที่มาของรายการ #ride4hero หลายคนอาจคิดว่าทำเพื่อโปรโมตสิ่งของหรืออะไรหรือเปล่าแต่พอเราเป็นคนอยู่ตรงหน้างานนั้นรู้เลยว่าพี่นนท์ไม่ได้ต้องการออกกล้องหรือขายของใดๆ มีแต่บอก "ตัดผมออกได้ไหมคับ", "อันนี้ไม่ต้องเห็นโลโก้อะไรเลย"






คือจุดมุ่งหมายเดียวของพี่เค้าคืออยากให้คนเราเริ่มให้ เพราะเค้ารู้ว่าสุดท้ายแล้วเงินทองมากมาย รถหรู หรืออะไรก็ตามไม่สามารถให้ความสุขได้เหมือนการให้ นี้คือคำที่พี่นนท์บอกเจี๊ยบมา

พี่นนท์คือคนที่ดูแลคนทั้งชุมชนเกือบสี่สิบชีวิต ช่วยเหลือสิ่งต่างๆ อีกมากมายโดยไม่ได้มาบอกว่าเค้าทำ และสิ่งที่เค้าทำให้เจี๊ยบอึ้งว่าเค้าใส่ใจจริงๆ คือเราแค่นั่งคุยกันเจอหน้ากันครั้งแรกไม่ถึงครึ่งชม. อีกไม่กี่วันถัดมามีเงินบริจาคเค้ามูลนิธิ @lets.be.heroes.foundation เป็นเลข 333,333 เป็นเลขแปลกๆ เราก็เอะใจ จนมารู้ว่าพี่นนท์นั้นคือคนบริจาคโดยจริงๆ เค้าห้ามมาบอกใคร แต่คนทำดีเราต้องสนับสนุนและชื่นชมจากใจจริง ที่เขียนเรียงความมายาวขนาดนี้แค่อยากขอบคุณพี่นนท์จากใจ ขอเป็นกำลังใจให้พี่มีแรงทำสิ่งดีๆ ต่อไปนะคะ




ป.ล. ที่พี่เค้าบริจาคเป็นเลขนั้นเพราะเป็นเลขของพระเยซู




อันนี้เจี๊ยบขอขายของเองค่ะ 555 อย่าลืมดูรายการ #ride4hero นะคะทุกวันพุธและอาทิตย์ เวลา 17.30 ทางออนไลน์ของ workpoint นะคะ ที่อยากให้ดูก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขจากการให้นะคะ”

ซึ่งหลังจากที่หมอเจี๊ยบได้เผยข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็ได้เห็นหนุ่มนนท์ เข้ามาตอบกลับคุณหมอคนเก่งสุดน่ารักว่า… “ผมไม่ได้เป็นไฮโซครับ”







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : jeab_lalana , tanon_varaya