เปิดด่านพรมแดนสะเดา รับคนไทยกลับประเทศวันแรก

2020-05-31 17:15:05

เปิดด่านพรมแดนสะเดา รับคนไทยกลับประเทศวันแรก

Advertisement

เปิดแล้ว! ด่านพรมแดนสะเดา รับคนไทยกลับประเทศวันแรกแทนด่านปาดังเบซาร์ที่ปิดชั่วคราวหลังพบนักศึกษาไทยกลับจากซาอุดิอาระเบียติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน และคัดกรองเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

วันที่ 31 พ.ค. บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการกลับมาเปิดรับคนไทยจากประเทศมาเลเซียอีกครั้งแทนด่านปาดังเบซาร์ที่ถูกปิดชั่วคราวตั้งแต่วันวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมาหลังจากที่พบนักศึกษาไทยที่กลับจากประเทศซาอุดิอาระเบียติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน ทำให้ทางมาเลเซียต้องปิดด่านปาดังเบซาร์ฝั่งมาเลเซียเพื่อทำความสะอาด

โดยบรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา ตั้งแต่ช่วงเช้าเริ่มมีคนไทยทยอยเดินทางกลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้มีกว่า 400 คน ซึ่งเป็นยอดสะสมรวม 3 วัน ที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้กับสถานกงสุลไทยในมาเลเซียและไม่ได้เดินทางกลับเข้ามาเพราะด่านปาดังเบซาร์ปิด




ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังคงมีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ทุกขั้นตอนทันทีที่ย่างก้าวเข้ามาในประเทศไทยทั้งฆ่าเชื้อวัดอุณหภูมิ หากไม่มีอาการผิดปกติก็จะนำเข้าสู่กระบวนการกักตัวตามสถานที่กักที่จัดเตรียมไว้ใน จ.สงขลารวมทั้งส่งไปกักตัวตามภูมิลำเนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้