ไล่ออกแล้ว! ครูหื่นข่มขืนหลาน จ่อเอาผิดลูกชายร่วม

2020-05-31 13:35:33

ไล่ออกแล้ว! ครูหื่นข่มขืนหลาน จ่อเอาผิดลูกชายร่วม

Advertisement

สพฐ.ไล่ออกครูหื่นข่มขืนหลาน ตร.เร่งเอาผิดอีกคนลูกชายหื่นด้วย หลังเหยื่อสารภาพ สองพ่อลูกขืนใจ รอแจ้งผู้ปกครองนำเข้ามอบตัว

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี มีครู อัตราจ้าง โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ของ จ.นครพนม ถูก ตำรวจ สภ.เมือง นครพนม เสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับ และจับกุมดำเนินคดี ฐานความผิด กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีความผิดรวม 5 ข้อหา หลังมีพ่อแม่ผู้ปกครอง เด็กนักเรียนหญิงที่เป็นหลานสาวฝ่ายภรรยาผู้ต้องหา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวหาว่า ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กสาว อายุ 15 ปี ทางตำรวจจึงได้ รวบรวมพยานหลักฐานเสนอออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นทางผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้ในการะบวนการทางกฎหมาย โดยได้เสนอศาลจังหวัดนครพนม ขอฝากขังรอการพิจารณาคดี ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค.2563 ซึ่งศาลจังหวัดนครพนม ไม่อนุญาตให้มีการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าจะหลบหนี ต้องถูกคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลาง จ.นครพนม




ล่าสุด มีรายงานว่า นายอำนาจ วิชายานุวัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีคำสั่งไล่ออกแล้ว สำหรับครูดังกล่าว เนื่องจากมีตำแหน่งเป็นครูอัตราจ้าง ไม่ได้เป็นข้าราชการ จึงสามารถไล่ออกโดยไม่ต้องรอการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ส่วนความผิดทางอาญา เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ ที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันในส่วนของการดำเนินคดีของทีมพนักงานสอบสนวน สภ.เมืองนครพนม ยังรอแค่ขั้นตอนการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งมีระยะเวลา รวบรวมหลักฐานสรุปสำนวนส่งฟ้อง ตามกำหนดฝากขังผู้ต้องหาเป็นระยะเวลา 7 ผลัด ผลัดละ 12 วัน รวม 84 วัน ซึ่งทางตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอ นอกจากนี้ยังได้ มีการสอบสวนเอาผิดเพิ่มเติม กับ ลูกชายของผู้ต้องหา เป็นเยาวชน อายุ 16 ปี หลังเด็กสาว อายุ 15 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อ ให้การว่าได้ถูกลูกชายของผู้ต้องหา อายุ 16 ปี ข่มขืนกระทำชำเราด้วย ซึ่งทางตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นจะได้แจ้งผู้ปกครองของผู้ถูกกล่าวหานำมามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา ตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหา เป็น เยาวชน อายุ 16 ปี จะต้อง ประสานผู้ปกครองนำมามอบตัว และมีการตั้งทีมสหวิชาชีพสอบสวนตามขั้นตอน