น่ายกย่อง “เอ็ม” ไม่ยึดติดร่างกาย บริจาคดวงตาในวันเกิด 34 ปี ช่วยต่อชีวิตผู้อื่น หลังถึงแก่กรรม

2020-05-31 10:50:56

น่ายกย่อง “เอ็ม” ไม่ยึดติดร่างกาย บริจาคดวงตาในวันเกิด 34 ปี ช่วยต่อชีวิตผู้อื่น หลังถึงแก่กรรม

Advertisement

สร้างบุญใหญ่ในวันเกิด 34 ปี “เอ็ม บุษราคัม” บริจาคดวงตาให้สภากาชาด หวังช่วยต่อลมหายใจให้ผู้อื่น หลังเจ้าตัวถึงแก่กรรม เหล่าแฟนคลับแห่ส่งคำอวยพร-ร่วมอนุโมทนาบุญ


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ดูอบอุ่น มีแฟนๆ ติดตามและหลงรักไม่น้อยเลย สำหรับบ้านของทายาทตลกชื่อดังอย่างสาว “เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา” และสามีหนุ่ม “กอล์ฟ กรวัฒน์” ซึ่งตอนนี้ทั้งสองสามีภรรยาก็ได้มีลูกสาวสุดน่ารักน่าเอ็นดูอย่าง “น้องนาฬิกา” และ “น้องณเวฬา” มาเติมสีสันให้กับครอบครัวแล้ว




ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่ลูกสองอย่างสาวเอ็ม เจ้าตัวก็ไม่พลาดมีเรื่องราวดีๆ มาเล่าสู่แฟนๆ ฟัง โดยงานนี้เจ้าตัวก็ได้ทำบุญครั้งใหญ่โดยการบริจาคดวงตาให้กับทางสภากาชาด เพื่อเป็นบุญกุศลผลบุญและช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้อื่นต่อไป หลังจากที่เจ้าตัวนั้นลาโลกไปแล้ว




โดย “เอ็ม บุษราคัม” ก็ได้เผยความรู้สึกหลังการให้ครั้งนี้ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า...

30/05/2020 เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ อยากทำสิ่งๆ นี้มานานมากและตั้งใจว่าจะไปที่สภากาชาดและโรงพยาบาลจุฬาด้วยตนเอง แต่เกิดเหตุสุดวิสัยนิดหน่อยเลยต้องปรับมาเป็นทำออนไลน์






ในเมื่อร่างกายเป็นของเราก็จริง แต่วันนึงที่เราไม่อยู่แล้ว เราไม่สามารถนำมันไปใช้ในภพภูมิอื่นได้ หยิบยื่นและมอบให้แก่ผู้อื่นที่เค้าต้องการเพื่อต่อลมหายใจผู้อื่นได้น่าจะดีกว่า ... การให้คือบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ และวันนี้เอ็มได้มีความสุขกับการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตและได้รับสุขที่แท้จริงในวันเกิดแล้ว ขอกราบขอบพระคุณพ่อและแม่ที่ให้ชีวิต ให้ความรัก และให้อนาคตที่ดี ทำให้ลูกได้มีวันนี้ ได้เจอคนที่ดี ได้มีครอบครัวที่อบอุ่นของตัวเอง ปีนี้ 34 แล้วค่ะ (แทบไม่อยากจำอายุ)

ป.ล.หลังจากนี้ไปเราจะใจเย็นและไม่สนคำพูดหรือคอมเมนต์กวนทีนอีกต่อไปแล้ว เราจะลบๆๆๆๆๆ บล็อคๆๆๆๆๆ แม่มให้หมดเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องมาทนเห็นให้รำคาญใจ จะได้ไม่ต้องไม่สบายใจอีก“







ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวได้เผยข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนคลับน้อยใหญ่ เข้ามาส่งคำอวยพรวันเกิด และร่วมอนุโมทนาบุญกับการให้ที่ยิ่งใหญ่ของสาวเอ็มกันไม่น้อยเลย 

นอกจากแล้วนี้สาวเอ็ม ยังได้เผยอีกหนึ่งโมเมนต์ที่มีค่าต่อจิตใจเจ้าตัวไม่น้อย นั่นก็คือโมเมนต์เมื่อครั้งที่ยังเป็นลูกและช่วงเวลาที่ได้เป็นแม่ โดยเจ้าตัวก็ได้หย่อนภาพครอบครัวสมัยละอ่อนที่มีสาวเจ้าและพ่อแม่ “หม่ำ จ๊กมก - มด จ๊กมก” ร่วมเฟรมอยู่ และภาพครอบครัวตอนที่มีลูกสาวทั้งสองมาเติมเต็มลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความบอกว่า...




“ชอบรูปแรกเพราะอมตะและมีค่าต่อจิตใจมาก ชอบรูปที่สองเพราะความอมตะที่มีค่าต่อใจช่วยสานฝันให้เอ็มได้มีครอบครัวที่อบอุ่นแบบทุกวันนี้.... ทุกๆ วันคล้ายวันเกิดก็จะนึกขอบคุณพ่อกับแม่เสมอ เพราะถ้าไม่มีพระอรหันต์ในบ้านทั้งสองเอ็มก็คงไม่มีวันนี้เหมือนกัน .... นับถือใจของพ่อและแม่ ที่มีลูกเมื่อไม่พร้อมแต่กลับเลี้ยงลูกให้ได้ดี .... ทุกครั้งที่หันไปดูลูกวิ่งเล่น ป้อนนมลูกการเลี้ยงเด็กคนนึงให้เติบโตมาไม่ใช่เรื่องง่าย กว่าจะรู้ก็มีลูกซะแล้ว แต่โชคดีที่ยังไม่สายเกินไปที่จะไปกอดหอมพ่อแม่แล้วบอกว่ารักขนาดไหนให้สมกับที่เรารักลูกของเรา

วันนี้โตขึ้นอีกหนึ่งปี พร้อมกับสามี 1 ลูกสาว 2 ... นิยามคำว่า ครอบครัวสมบูรณ์แบบ ของคนอื่นเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่สำหรับเอ็ม ครอบครัวของเอ็มสมบูรณ์แบบตรงกับที่เคยวาดฝันไว้แล้ว”








ขอบคุณรปจากอินสตาแกรม : emmeemm