ตร.บุกรวบเซียนพระวัยโจ๋งัดกุฏิขโมยพระเครื่อง

2020-05-29 18:35:50

ตร.บุกรวบเซียนพระวัยโจ๋งัดกุฏิขโมยพระเครื่อง

Advertisement

ตร.ตามรวบ"พงษ์ เซียนพระ"งัดกุฏิขโมยพระโพธิสัตว์หลวงปู่บุดดา พ่วงประวัติเอี่ยวยาเสพติด

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าจับกุม นายเสถียรพงษ์ แก้วคุณเมือง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 6 บ้านหนองกุงเผือก ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางพระเครื่อง 2 องค์ ได้ที่บ้านพัก

โดยมีพระแหลม กุสลจิตโต อายุ 52 ปี และพระสุดใจ ภูงามเขียว อายุ 65 ปี พระลูกวัดโพธิ์ทองหนองกุงเผือก และนายบุญล้วน ภูสมพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหนองกุงเผือก หมู่ที่ 6 ยืนยันของกลางที่ถูกขโมยไป สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีคนร้ายแอบงัดกุฏิพระภายในวัดโพธิ์ทองหนองกุงเผือก โดยขโมยเงินสด พระเครื่องและทรัพย์สินของพระลูกวัดไป




ร.ต.ต.วิรัตน์ ดวงกรมนา รอง สว.สส.สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า จากการติดตามหาเบาะแสคนร้ายจากพยานบุคคลและพยานแวดล้อม จึงพบบุคคลผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นเซียนพระในกลุ่มวัยรุ่นซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าว ทราบชื่อ คือ นายเสถียรพงษ์ ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย

จากนั้นจึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น พบกับของกลางเป็นพระเครื่องซึ่งเป็นของพระแหลม อยู่ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา ก่อนนำตัวมาสอบสวนและตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด แต่เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าพระเครื่องทั้งสององค์เก็บได้ที่ข้างกำแพงวัด แต่เจ้าหน้ามีพยานและหลักฐาน จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปตามกฎหมาย