ชาวบุรีรัมย์สุดผวา วอนภาครัฐช่วยสยบ"หนุ่มคลั่ง"

2020-05-29 11:15:53

ชาวบุรีรัมย์สุดผวา วอนภาครัฐช่วยสยบ"หนุ่มคลั่ง"

Advertisement

ชาวบุรีรัมย์ วอนภาครัฐช่วยสยบ "หนุ่มคลั่ง" ใช้หนังสติ๊กยิงหมา-ทุบทำลายข้าวของเสียหาย

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวนิว 18 ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านการะโก หมู่ที่ 7 ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจนไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ตามปกติ เพราะทุกวันก่อนเวลา 17.00 น.จะต้องรีบปิดบ้านเข้านอน เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากอันธพาลประจำหมู่บ้าน

จากการตรวจสอบรอบบริเวณพื้นที่หมู่บ้านการะโก พบว่าชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนในลักษณะเดียวกันมานานกว่า 2 ปี โดยชาวบ้าน เล่าว่า นายประสิทธิ์ ตูมรัมย์ หรือป้อม อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน จะเกิดอาการคลั่งในเวลาประมาณ 17.00 น.ของทุกวัน โดยนายประสิทธิ์ จะใช้หนังสติ๊กไล่ยิงผู้คนที่เดินผ่านไป-มา




นอกจากนี้ยังทุบทำลายมิเตอร์ของการไฟฟ้าได้รับความเสียหาย หลายครั้งกระสุนหนังสติ๊กซึ่งเป็นก้อนหินไปถูกรถยนต์ที่จอดอยู่ในบ้านได้รับความเสียหาย หรือแม้แต่สุนัขที่เดินตามถนนก็ถูกทำร้ายจนพิการมาแล้วหลายตัว เคยไปแจ้งความที่ สภ.แคนดง แต่ก็ไม่เป็นผล บางครั้งตำรวจจับไปควบคุมสติอารมณ์ เมื่อปล่อยตัวมาก่อเหตุซ้ำอีก จนตอนนี้ชาวบ้านไม่มีที่พึ่งแล้ว

ด้าน นางเรืองนภา แวนดามมะ อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนมีอาชีพค้าขาย โดยเปิดบ้านเป็นร้านขายของชำซึ่งอยู่ติดกับบ้านของนายป้อม เริ่มตั้งแต่ช่วง 17.00 น. นายป้อม จะเดินรอบหมู่บ้านเพื่อก่อกวนชาวบ้านต่างๆ นานา เช่น ทำลายข้าวของ, เอาไม้ทุบมิเตอร์ไฟฟ้า, เอาหนังสติ๊กไล่ยิงหมาของชาวบ้าน



การกระทำของนายป้อมทำให้ชาวบ้านหวาดระแวงว่าจะโดนลูกหลง จึงต้องปิดบ้านตั้งแต่หัวค่ำ ตอนนี้เรียกได้ว่าชาวบ้านกลัวนายป้อม ยิ่งกว่าเคอร์ฟิว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วน เพราะเกรงว่าจะมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตจากการกระทำของนายป้อม