นายกฯ ชูไทยสยบโควิด-แนะทั่วโลกยึด new normal

2020-05-28 17:25:25

นายกฯ ชูไทยสยบโควิด-แนะทั่วโลกยึด new normal

Advertisement

นายกฯ เตรียมเผยแพร่ถ้อยแถลงแนะทั่วโลกยึด new normal กู้เศรษฐกิจ หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.63 มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมกล่าวถ้อยแถลงในกิจกรรมการเงินเพื่อการพัฒนาในยุคโควิด-19 ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีแคนาดา นายกรัฐมนตรีจาไมกา และเลขาธิการสหประชาชาติ ที่จัดประชุมทางไกลผ่านอินเตอร์เน็ต โดยมีกำหนดเผยแพร่ในช่วงค่ำวันนี้

โดย นายกรัฐมนตรี จะใช้โอกาสนี้กล่าวถ้อยแถลงโดยแสดงให้ต่างชาติเห็นถึงศักยภาพที่เข้มแข็งของระบบสาธารณสุขไทย ในการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพผ่านหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า และเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน รวมไปถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจตามแนวทาง new normal




สำหรับถ้อยแถลงของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมีความยาวประมาณ 3 นาที จะถูกเผยแพร่ที่นครนิยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในเวลา 10.17 น. ตามเวลาท้องถิ่นของนครนิวยอร์ก ซึ่งตรงกับเวลา 21.17 น. ของประเทศไทย โดยใจความของถ้อยแถลงกล่าวถึงความร่วมมือของโลกที่จะต้องปรับตัวต่อ new normal โดยทุกประเทศจะต้องร่วมมือกันฟื้นฟูเศรษฐกิจที่หยุดชะงักไป

ทั้งนี้หวังว่าองค์การระหว่างประเทศจะเป็นปัจจัยรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจและการเงิน โดยวิกฤตินี้เป็นจะเป็นโอกาสวางแผนฟื้นตัวเศรษกิจได้อย่างยั่งยืน และเป็นการรองรับแนวทาง new normal ซึ่งจะช่วยดูแลการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีคุณภาพ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และช่วยกำจัดขยะในทะเล แต่มาตรการนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน



ในส่วนประเทศไทย ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดียิ่งโดยเฉพาะมาตรการการรับมือกับวิกฤติในครั้งนี้ สุดท้ายขอบคุณนายกฯ แคนดานา นายกฯ จาไมกา และเลขาธิการสหประชาชาติ ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา เพราะช่วยให้เราหาทางออกร่วมกันในการรับมือและส่งเสริมให้เกิดการฟื้นตัวจากโควิด-19 โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง