ผู้ค้ำประกันยังหวัง “หมอดลฤดี” ชดใช้

2017-09-20 16:25:28

 ผู้ค้ำประกันยังหวัง “หมอดลฤดี” ชดใช้

Advertisement

ทันตแพทย์ผู้ค้ำประกัน “หมอดลฤดี” เปิดใจอยากให้หมอหนีทุนกลับมาชดใช้ความเสียหาย

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังทันตแพทยสภา มีมติเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทันตกรรมของ ทพญ.ดลฤดี จำลองราษฎร์ อดีตอาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งหนีการชดใช้ทุน และไปอาศัยที่ต่างประเทศ นั้น 

ทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ 1 ใน 4 ผู้ค้ำประกันให้กับ น.ส.ดลฤดี เปิดใจกับ “นิว18” ว่า อยากให้ทันตแพทยสภาแปลมติดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษด้วย เพื่อจะได้ส่งเอกสารหลักฐานทั้งหมดไปให้ทันตแพทยสภาแห่งสหรัฐอเมริกา และรัฐแมสซาชูเซตส์ ที่ ทพญ.ดลฤดี ทำงานอยู่ซึ่งน่าจะมีผลต่อการทำคลินิกของเธอบ้าง แม้ผลแห่งคำสั่งนี้ ทพญ.ดลฤดี จะไม่สนใจเพราะคงไม่คิดกลับประเทศไทยแล้ว




ทพ.เผด็จ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ผู้เสียหายทั้ง 4 คน ได้เซ็นคำประกันให้กับ น.ส.ดลฤดี ตอนนี้ทุกคนต้องแบกรับภาระหนี้สิ้น รวมกันสูงถึง 8 ล้านบาท และบางรายต้องไปกู้ยืมเงินมา จึงอยากสะท้อนข้อเรียกร้องเหล่านี้ไปยัง น.ส.ดลฤดี หากยังมีจิตสำนึกให้กลับมาใช้หนี้คืนบ้าง ที่ผ่านมาแม้ผู้เสียหาย จะรวมตัวยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งไปแล้ว จนกระทั่งมีคำสั่งสืบทรัพย์ และกรมบังคับคดีมีคำสั่งให้ยึดอายัดทรัพย์สินจำนวน 2 รายการ ไว้ เพื่อนำออกขายทอดตลาด นำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย แต่ตอนนี้เรื่องต่างๆ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า