ครอบครัวสุดเศร้า! รับศพ 3 เจ้าหน้าที่ สวท.พิษณุโลก

2020-05-28 15:15:41

ครอบครัวสุดเศร้า! รับศพ 3 เจ้าหน้าที่ สวท.พิษณุโลก

Advertisement

ภรรยาและลูกเดินทางมารับศพผู้เป็นพ่อและสามี 3 ศพ ที่นิติเวช รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก ท่ามกลางบรรยากาศสุดโศกเศร้า

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แผนกนิติเวช รพ.พุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก นางวาสนา บุตรมางกูล ภรรยาของนายสานิตย์ บุตรมางกูล อายุ 60 ปี ผอ.สวท.พิษณุโลก นางสุวัฒนา พันธ์ภูมิ ภรรยาของนายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ อายุ 55 ปี นายช่างอาวุโส และ นางวิริยา สุเมธเทพานันท์ ภรรยา นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ อายุ 47 ปี นายช่างไฟฟ้าอาวุโส ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพ โดยนำเอกสารพร้อมเสื้อผ้าชุดเครื่องแบบมามอบให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งในขณะนี้ทางนิติเวชยังผ่าพิสูจน์ไม่แล้วเสร็จ ขอให้ทางญาติมารอรับศพในเวลา 14.30 น. วันนี้โดยบรรยากาศในการรับศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางภรรยาและลูกยังไม่สามารถทำใจรับการการสูญเสียได้ แต่ก็อโหสิกรรมให้กับผู้กระทำความผิด ไม่อยากมีเวรกรรมต่อกัน และขอให้เขาชดใช้การกระทำตามบทลงโทษตามกฎหมาย

ด้าน นางวาสนา บุตรมางกูล ภรรยาของนายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก กล่าวว่า รู้สึกเสียใจพูดอะไรไม่ออกเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างกะทันหันเกินไป ตนและสามีเดิมทำงานอยู่ด้วยกันที่ สวท.เพชรบูรณ์ ก่อนที่สามีจะย้ายมารับราชการที่ สวท.พิษณุโลก ได้ 1 ปี เศษ เหลือเวลาอีกเพียง 4 เดือน สามีก็จะเกษียณอายุราชการแล้ว ก็ตั้งใจจะอยู่ดูแลกันในบั้นปลายชีวิต เวลานี้ตนก็ต้องอยู่กับลูกชายและลูกสาว สำหรับผู้ต้องหาก็ขอให้เป็นเรื่องของคดีเป็นเรื่องของกฎหมาย ปล่อยให้ไปตามขั้นตอนกฎหมายลงโทษ ชดใช้ความผิดไป สามีตนเป็นคนดีไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงลงมือกระทำอย่างเหี้ยมโหดแบบนี้




ด้าน นางสุวัฒนา พันธ์ภูมิ ภรรยาของนายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส กล่าวว่า ความรู้สึกในเวลานี้ก็ยังเศร้าเสียใจ แต่จะให้ทำอย่างไรได้เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้ เราทำงานในกรมประชาสัมพันธ์ด้วยกัน แต่สำหรับปมปัญหาความขัดแย้งเป็นเรื่องในสำนักงานเป็นปัญหาความขัดแย้งระหว่างบุคคล ซึ่งเราไม่รู้ปัญหาภายในของเขาว่าเกิดอะไรบ้าง แต่ก็ยอมรับว่าบุคคลทำกระทำผิดเป็นคนที่โมโหฉุนเฉียวรุนแรง ไม่พอใจอะไรก็จะโมโหหงุดหงิดตลอด บางครั้งก็จะระบายด้วยการยิงปืนเล่น ซึ่งเท่าที่ทราบมีปมปัญหาความเครียดส่วนตัว เป็นปัญหาทางด้านสุขภาพจิต ซึ่งเคยมีคนตักเตือนแล้วก็ไม่ยอมฟัง น่ากลัว เลยใช้วิธีเลี่ยงอยู่ห่างๆ แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้น เราเป็นผู้สูญเสียจากคนจิตไม่สมประกอบ มันก็ไม่ยุติธรรม พี่ต้องอยู่กับลูก 2 คน เป็นผู้ชายทั้งคู่ก็ต้องอยู่ดูแลกัน เมื่อเสาหลักของครอบครัวจากไปแล้ว ปัญหาหนึ่งคือเรื่องข้าราชการสามารถซื้ออาวุธปืนได้ถึง 3 กระบอก ซึ่งไม่มีความจำเป็นอะไรต้องมีได้มากขนาดนั้น แต่สำหรับนายวิมมีการพกปืนได้ 2 กระบอก เป็นคนที่มีสุขภาพจิตไม่ปกติ แล้วนำมาลงมือก่อเหตุอีก คนสมัยนี้อารมณ์ร้อนทำอะไรไม่ยับยั้งใจ ทำให้เกิดความสูญเสียและเป็นคดีใหญ่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตามสำหรับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายสานิตย์ บุตรมางกูล อายุ 60 ปี ผอ.สวท.พิษณุโลก 2.นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ อายุ 47 ปี นายช่างไฟฟ้าอาวุโส 3.นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ อายุ 55 ปี นายช่างอาวุโส จะมีกำหนดการพิธีรดน้ำศพวันที่ 28 พ.ค. 63 เวลา 15.30 น. ณ วัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก สวดพระอภิธรรมเวลา 18.00 น. โดยศพของนายจิรวุฒิญาติจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด สวดพระอภิธรรมสองคืน 29-30 พ.ค. 63 ณ วัดฆะมัง ต.ฆะมัง อ.เมือง จ.พิจิตร และ พิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 31 พ.ค. 63