ตร.ตามล่าหนุ่มอ้างตัวเป็น ตร.บุกรีดเงินเจ้าอาวาส

2020-05-28 11:30:29

ตร.ตามล่าหนุ่มอ้างตัวเป็น ตร.บุกรีดเงินเจ้าอาวาส

Advertisement

ตร.รู้ตัวแล้ว เร่งไล่ล่าหนุ่มอ้างตัวอยู่กองปราบ ใช้ปินขู่รีดทรัพย์เจ้าอาวาสเกือบ 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.63 ร.ต.อ.ชนัญช์พัศ สระบัวบาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า กรณีพระ อธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัดกมลาวาส หมู่ที่ 6 ต.บ้านดู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ถูกชายอ้างตัว ชื่อ ผู้กองนัฐ จากกองปราบปราม ขี่รถบิ๊กไบค์สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดภายในวัดแล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่รีดไถเงินจากเจ้าอาวาส

โดยคนที่แอบอ้างว่าเป็นำตรวจจากกองปราบ ตั้งข้อหาลอยๆ ว่า ขับรถเร็ว ดื่มสุรา และทุจริตเงินวัด พร้อมเรียกเงินค่าปิดคดี 250,000 บาท เมื่อพระไม่มีเงินจึงพยายามข่มขู่ทำร้าย กระทั่งพี่สาวเจ้าอาวาสมาเจรจา คนร้ายจึงได้เงินสดไป 5,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ก่อนขี่รถหบลหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา




ร.ต.อ.ชนัญช์พัศ เปิดเผยเพิ่มเติม ว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเบื้องต้น ทำให้ขณะนี้พอที่จะรู้ตัวคนร้ายแล้ว พร้อมออกหมายจับในวันนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะเร่งติดตามตัวคนรายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ด้านเจ้าอาวาสวัด ยืนยันว่า ตั้งแต่บวชมาไม่เคยดื่มสุรา ไม่เคยขับรถเอง และไม่เคยโกงเงินวัด ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ชื่อ นายอัครเดช เป็นคนทางใต้ซึ่งตนจำหน้าคนร้ายได้อย่างแม่นยำ เพราะวันเกิดเหตุคนร้ายขับรถเก๋งของวัดพาพี่สาวไปที่บริษัทไฟแนนท์เพื่อเอาที่ไปจำนอง ส่วนสาเหตุที่ไม่ขัดขืนเพราะคนร้ายใช้ปืนมาขู่เป็นระยะ ซึ่งแอบถ่ายภาพปืนเอาไว้ได้