น้ำใจคนบันเทิง“ภณ-เม” นำขนม เสื้อผ้า เติมตู้ปันสุข

2020-05-28 10:05:37

น้ำใจคนบันเทิง“ภณ-เม” นำขนม เสื้อผ้า เติมตู้ปันสุข

Advertisement

ยังคงเห็นกำลังใจจากคนบันเทิงที่หลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด 2 นักแสดงนำ “ภณ–ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์” และ “เม–นิศาชล ต้วมสูงเนิน” จากละคร “เก็บแผ่นดิน” ค่ายเป่าจินจง  ได้ร่วมนำขนมและเสื้อผ้าจากละคร “ฟากฟ้าคีรีดาว” ร่วมแบ่งปันด้วยการเติมใส่ตู้ปันสุข ในซอยพิทักษ์ หมู่บ้านเกษตรนิเวศน์ แจ้งวัฒนะ14 โดยทั้งสองนักแสดงได้ฝากกำลังใจให้คนไทยทุกคน รวมพลังสู้ศึกโควิด-19ว่า


“วิกฤตินี้ทำให้หลายๆ อย่าง หยุดชะงัก แต่อย่าเพิ่งท้อ มองไปข้างหน้า คิดแง่บวกไว้ดีกว่า ตอนนี้หลายที่ก็ออกมาแบ่งปันกันเรื่องตู้ปันสุข เป็นตู้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนที่เดือดร้อน ซึ่งผมก็เอาขนม และเสื้อผ้าจากละครฟากฟ้าคีรีดาวไปใส่ไว้ ซึ่งเค้าเอาไปใช้ประโยชน์ได้ ถ้ามีโอกาสจะเอาของไปใส่ตู้อีก คนรับสุขกาย คนให้ก็สุขใจ อยากชวนทุกคนเอาของมาเติมในตู้ปันสุขใกล้ๆ บ้าน หรือที่สะดวกกันครับ ที่สำคัญ ผมเชื่อว่าความร่วมมือของคนไทยทุกคน ในการปรับตัวกับ New normal ในชีวิตประจำวัน เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องร่วมมือกัน ทั้ง ใส่หน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือ มีสติในการจับสิ่งของ ล้างมือบ่อยๆ เราทำบ่อยๆ เดี๋ยวก็ชิน จนเป็นเรื่องปกติ เรารับผิดชอบตัวเองให้ดีที่สุด ก็เท่ากับช่วยรับผิดชอบสังคมด้วย ส่วนละครเก็บแผ่นดินช่วงนี้ เราก็กลับมาเวิร์คช็อปกันอีกครั้งหลังจากพักไปนาน ซึ่งต้นเดือนมิถุนายนนี้ ก็กลับมาลุยกันเต็มที่แน่นอน ทางเป่าจินจงก็วางมาตราการของกองถ่ายไว้เป็นอย่างดีครับ” ภณกล่าว



เม เผยว่า “ตอนนี้ไม่ใช่ประเทศไทยเท่านั้นที่กำลังเจอกับโควิด-19 ทั่วโลกก็โดนผลกระทบเหมือนกันหมด แต่เราคนไทยก็ต้องปกป้องตัวเอง ช่วยเหลือกัน ให้ความร่วมมือกับมาตราการของรัฐบาลอย่างแข็งขัน เพื่อที่เชื้อจะได้ไม่ระบาดกลับมาอีก และอยากขอบคุณทุกคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือกัน แบ่งปันกัน ในการตั้งตู้ปันสุข ช่วยเหลือคนที่เค้าเดือดร้อน และอยากจะวอนให้แบ่งปันของในตู้กันแบบพอดี หยิบเท่าที่จำเป็น น้ำใจคนไทยมีเยอะ ของในตู้ก็มีคนหมุนเวียนมาเติม มาแบ่งปันไม่ขาดแน่นอน ยังไงก็รักษาสุขภาพ และล้างมือ เว้นระยะห่างกันด้วยนะคะ”