ผวาชาวบ้านนับพันรอรับของแจกไม่สนโควิด

2020-05-28 10:30:56

ผวาชาวบ้านนับพันรอรับของแจกไม่สนโควิด

Advertisement

ชาวบ้านนับพัน แหกเคอร์ฟิวรอรับของบริจาคแน่นขนัด หวั่นเป็นแหล่งแพร่โควิด-19

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวนิว 18 รายงานว่า ที่บริเวณริมถนนทัพพระยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนกว่า 1 พันคนมารอต่อคิวเพื่อรอรับของแจก อาทิ ข้าวสาร, อาหารแห้ง และไข่ไก่ ที่โบสถ์นอเวย์ พัทยา ตั้งอยู่ภายในซอยทัพพระยา 5 ซึ่งมีกำหนดการแจกทุกวันพฤหัสบดี กว่า 2,000 ชุด ให้กับผู้เดือดร้อนจากการไวรัสโควิด 19

จากการสังเกตพบว่าประชาชนที่ไปรอต่อคิวมีปริมาณมากทำให้ค่อนข้างแออัด โดยไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด และถึงแม้ว่าเวลาจะล่วงเลยเข้าช่วงเคอร์ฟิวแล้วก็ตาม ประชาชนยังคงยืนรอรับของบริจาคอย่างใจจดใจจ่อโดยไม่สนใจว่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมฐานฝ่าฝืนเคอร์ฟิว




ต่อมาไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จึงเข้าตรวจสอบ ก่อนสั่งให้ประชาชนที่มารอรับของบริจาคแยกย้ายกลับที่พักเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว แต่ประชาชนไม่ยอมกลับ บางรายก็ทำทีเป็นแยกย้ายแล้ววิ่งเข้าไปหลบตามบ้านเรือนประชาชนในละแวกนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับ จึงออกมาต่อคิวรอใหม่รับของโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกรงว่าการรวมตัวกันของประชาชนจะทำให้เกิดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งประชาชนที่มารอรับของบริจาคต่างพูดคุยกันเสียงดัง ทำให้ผู้ที่พักอาศัยไม่ได้พักผ่อน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ใช้มาตราการขั้นเด็ดขาดในการป้องกันการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้วย