หมอรักษา"ลูกแม่ปุ๊ก"ยันกองปราบ ยังไม่ร้องขอข้อมูล

2020-05-27 16:45:13

หมอรักษา"ลูกแม่ปุ๊ก"ยันกองปราบ ยังไม่ร้องขอข้อมูล

Advertisement

หมอรักษา "ลูกแม่ปุ๊ก" ยืนยันกองปราบ ยังไม่เรียกเข้าให้ข้อมูลเพื่อใช้เป็นหลักฐานคลี่คลายคดี

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 ทีมข่าวนิว 18 สอบถามไปยัง รศ.พญ.วนิดา เปาอินทร์ หัวหน้าหน่วยดูแลเด็กถูกทำร้าย โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แพทย์ที่เคยรักษาน้องอิ่มบุญ และน้องอมยิ้ม ที่อยู่ในความดูแลของนางสาวปุ๊ก หลังมีรายงานว่าตำรวจกองปราบปราม เตรียมเชิญแพทย์ที่ทำการรักษาเข้าให้ข้อมูล

โดยทีมแพทย์ ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากตำรวจกองปราบให้เข้าไปให้ข้อมูลแต่อย่างใด เพราะถ้าหากพนักงานสอบสวนมีข้อสงสัยก็จะเดินทางมาสอบถาม และขอข้อมูลกับทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลเอง ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมายังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแต่อย่างใด




ด้าน พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี ว่า ชุดทำงานยังคงประชุมย่อยเพื่อรวบรวมพยานบุคคล และพยานเอกสารที่เกี่ยวข้องก่อนนำไปประกอบสำนวนคดีเพื่อให้มีความละเอียดและรัดกุมมากที่สุด

ส่วนประเด็นที่นางสาวปุ๊ก เคยเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิตนั้น พ.ต.อ.ปทักข์ กล่าวว่า เป็นข้อมูลจากสื่อ แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบข้อมูลดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นได้ประสานทีมแพทย์ให้เข้าตรวจสอบ นางสาวปุ๊ก แล้ว พร้อมมั่นใจว่าจะไม่ส่งผลต่อรูปคดี เพราะขณะนางสาวปุ๊ก ให้การทุกอย่างค่อนข้างปกติ และการตอบคำถามก็มีสติสัมปชัญะครบถ้วนสมบูรณ์



อย่างไรก็ตามมีรายงาน ว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาตั้งแต่ปี 2561-2563 ที่เปิดใช้รับโอนเงินค่าสินค้าและเงินบริจาค พบหลักฐานการถอนเงินสดสำหรับค่าใช้จ่ายและค่าบริการต่างๆ ในชีวิตประจำวันรวมกว่า 1 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินโอนเข้าเกือบ 9,000 รายการ และโอนออก 4,000-5,000 รายการ

นอกจากนี้ยังมีสลิปการถอนเงินออกไปใช้เงินจำนวนมาก รวมมูลค่าเงินในสลิปแยกย่อยต่างๆ กว่า 4 แสนบาท โดยหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดสอดคล้องกับเงินค่ารักษาพยาบาลเด็กทั้ง 2 คนหรือไม่ เพราะยอดการรักษาจริงของเด็กทั้ง2 คน รวมแล้วอยู่ที่หลักแสนบาท