วอนผู้ใจบุญช่วย"แมวจรจัด"ถูกลูกดอกยิงปักหัว

2020-05-27 16:30:27

วอนผู้ใจบุญช่วย"แมวจรจัด"ถูกลูกดอกยิงปักหัว

Advertisement

เจ้าของอู่ซ่อมรถ วอนผู้ใจบุญสมทบทุนช่วยค่าหมอผ่าลูกดอกเหล็กออกจากหัว "แมวจรจัด" 

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 นายวรเศรษฐ สนสุผล อายุ 40 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถเจตคาร์แคร์ แจ้งหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมประจำจุดบริการปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ให้เข้าช่วยเหลือแมวจรจัดเพศผู้ ถูกลูกดอกเหล็กยาวเกือบ 1 เมตรเสียบปักคาอยู่กลางหัว ส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด โดยคาดว่าเกิดจากฝีมือคนใจร้าย

นายวรเศรษฐ เล่าว่า เห็นแมวตัวดังกล่าวมาเดินเพ่นพ่านอยู่ที่อู่ซ่อมรถประมาณ 1 ปีแล้ว โดยไม่รู้ว่าเป็นแมวของใคร แต่ทั้งตนและลูกน้องจะเอาเศษอาหารให้กินเพราะสงสาร จนวันนี้เห็นแมวตัวดังกล่าววิ่งมาที่หน้าอู่สภาพมีลูกดอกปักคากลางหัว ตนตกใจมากจึงประสานกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ ก่อนพาแมวไปที่คลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่งใน อ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้หมอช่วยผ่าตัดช่วยเหลือ




จากนั้นสัตวแพทย์ ได้ทำการเอ็กซเรย์บาดแผลของแมว ซึ่งพบว่าลูกดอกเสียบเข้าไปในหัวค่อนข้างลึกอาการเป็นตายเท่ากัน จึงต้องเร่งผ่าตัดเพื่อนำลูกดอกออกจากหัวของแมวอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นวธีเดียวที่จะช่วยชีวิตได้ แต่ค่าผ่าตัดอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท ตนจ่ายค่ามัดจำไว้ 1,000 บาท จึงอยากขอวิงวอนผู้ใจบุญที่อยากช่วยค่าผ่าตัด สามารประสานได้ที่เบอร์ 089-8641150 เพื่อสอบถามข้อมูลได้