ตร.คุมมือฆ่ายัดถุงขยะ 2 ศพทำแผนอ้างทำเพราะรัก

2020-05-27 13:10:59

ตร.คุมมือฆ่ายัดถุงขยะ 2 ศพทำแผนอ้างทำเพราะรัก

Advertisement

ตร.เชียงใหม่ คุมคนร้ายฆ่าโหดยัดถุงขยะ 2 ศพ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างทำเพราะรัก

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยความคืบการจับกุม นายวสันต์ อินทรจักร์ หรือไข่ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาฆ่า นางสาวกมลทิพย์ สบกระสิบ อายุ 41 ปี หรือกุ้ง และนายเจริญ มณี อายุ 50 ปี ภายในบ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 6 ต.สบเปิง อ.แม่แตง ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ้านหลังเกิดเหตุแล้ว

ก่อนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางญาติพี่น้องของ นางสาวกมลทิพย์ ได้นิมนต์พระจำนวน 4 รูปมาทำพิธีสวดถอนวิญญาณผู้ตายทั้ง 2 คน โดยมีชาวบ้านรวมทั้งญาติพี่น้องของผู้ตายกว่า 100 คนมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ เริ่มจากผู้ต้องหาขับรถเข้ามาในบ้านแล้วเรียกให้นางสาวกมลทิพย์ มานั่งคุยที่โรงรถก่อนเกิดการทะเลาะอย่างรุนแรง




จากนั้นผู้ต้องหาชักอาวุธปืนขนาด .38 ลูกโม่ ออกมาจ่อยิง นางสาวกมลทิพย์ ที่ท้ายทอย ก่อนลากศพไปที่รถฟอร์จูนเนอร์ของผู้ตายแล้วห่อด้วยถุงกระสอบสีขาว จากนั้นใช้มือถือของผู้ตายแชทคุยกับนายเจริญ เพื่อล่อให้มาหาที่บ้าน พอนายเจริญ ขับรถยนต์มาถึงจึงใช้ปืนจ่อยิงจนเสียชีวิต ก่อนลากศพออกมาห่อถุงขยะแล้วนำศพทั้ง 2 ลากไปทิ้งไว้ในสวนหลังบ้าน

หลังแผนประกอบคำรับสารภาพ นายนายวสันต์ ได้กราบขอขมาศพ พร้อมขอขมาญาติพี่น้องของผู้ตาย โดยอ้างว่าที่ทำไปเป็นเพราะรักมาก และตัดสินใจที่จะจบชีวิตตาม แต่ญาติของผู้เสียชีวิตแสดงความไม่พอใจ ทางตำรวจเห็นสถานการณ์ไม่ค่อยดีจึงยกเลิกการทำแผน แล้วพาตัวผู้ต้องหากลับทันที



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับนายวสันต์ รวม 5 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือที่สาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาต และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยจะเร่งสรุปสำนวนก่อนเสนอให้อัยการส่งฟ้องผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป