ปคม.ไล่เช็คบิลเพิ่ม 10 ผู้ต้องสงสัยมีเอี่ยวอุ้มบุญ

2020-05-27 10:35:21

ปคม.ไล่เช็คบิลเพิ่ม 10 ผู้ต้องสงสัยมีเอี่ยวอุ้มบุญ

Advertisement

ปคม.จ่อขอหมายจับเพิ่มหมอ-นักวิชาการ มีส่วนเกี่ยวข้องคดีชาวจีนจ้างวานสาวไทยอุ้มบุญ

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เปิดเผยถึงกรณีการเชิญตัวอดีตแพทย์โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง เข้าให้ข้อมูลคดีอุ้มบุญ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา สมคบกันกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า

โดย พล.ต.ต.วรวัฒน์ ระบุว่า การแจ้งข้อกล่าวดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจมีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่าอดีตนายแพทย์มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายรับจ้างอุ้มบุญข้ามชาติที่ถูกจับกุมเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเครือข่ายนี้มีนายทุนชาวจีนว่าจ้างหญิงไทยให้อุ้มท้อง โดยใช้วิธีพาไปฉีดสเปิร์มที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้วกลับมาพักในไทย เมื่อท้องแก่จะเดินทางไปคลอดที่ประเทศจีน




ส่วนพฤติกรรมของนายแพทย์รายดังกล่าวจะทำหน้าที่ผสมหัวเชื้อสเปิมส์แล้วฉีดเชื้อใส่แม่อุ้มบุญเพื่อให้ตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ทำแม่อุ้มบุญมาโดยตลอด ขณะที่วันนี้ ปคม.เชิญนายแพทย์ อีก 4 คนที่คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำในคดีอุ้มบุญ โดยหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาด้วย

อย่างไรก็ตาม ปคม. เตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกประมาณ 10 คน โดยมีทั้งแพทย์ นักวิชาการ และบุคคลอื่นๆ รวมอยู่ด้วย จึงคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถปิดคดีได้ เพราะสำนวนคดีทั้งหมดส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว