มทภ.4 ขึ้น ฮ.เร่งหาแนวทางดับไฟป่าพรุที่นราธิวาส

2020-05-26 14:30:47

มทภ.4 ขึ้น ฮ.เร่งหาแนวทางดับไฟป่าพรุที่นราธิวาส

Advertisement

มทภ.4 ขึ้น ฮ. บินตรวจหาแนวทางดับไฟไหม้ป่าพรุบาเจาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส หวั่นขยายวงกว้าง

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.63 พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.รมน.ภาค 4 ลงพื้นที่ร่วมประชุมหารือแนวทางร่วมดับไฟป่า ก่อนขึ้นเฮลิคอร์ปเตอร์เพื่อบินสำรวจจุดเกิดไฟไหม้ป่าพรุบาเจาะ ในเขตนิคมสหกรณ์บาเจาะ ต.ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส หลังเกิดเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ป่าพรุได้รับความเสียหายไปแล้วไม่กว่า 100 ไร่

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ขณะนี้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.นราธิวาส ร่วมกับทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครในพื้นที่ระดมเครื่องมือและสรรพกำลังลงพื้นที่ดับไฟป่า รวมถึงได้การรับสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 2 ( Bell-212) จากหมวดบินเฉพาะกิจภาคใต้ ร่วมปฏิบัติภารกิจทิ้งน้ำดับไฟป่าในครั้งนี้ด้วย




โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวภายหลังขึ้นบินสำรวจสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุ ว่า กองทัพภาคที่ 4 ได้ให้การสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไปแบบ 206 เข้าปฏิบัติภารกิจบินสำรวจเฝ้าระวังสถานการณ์ เพื่อแจ้งมายังภาคพื้นดินหากเกิดสถานการณ์ไฟป่าลุกลาม หรือเกิดเหตุประทุครั้งใหม่ของไฟป่าในพื้นที่

แต่หลังจากที่มีฝนตกในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ประกอบกับมีการระดมสรรพกำลังของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเข้าปฏิบัติภารกิจดับไฟอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็วๆ นี้