กองปราบ ยัน"แม่ปุ๊ก"ป่วยจิตไม่กระทบรูปคดี

2020-05-26 10:45:03

กองปราบ ยัน"แม่ปุ๊ก"ป่วยจิตไม่กระทบรูปคดี

Advertisement

ผู้การกองปราบ ยัน "แม่ปุ๊ก" ป่วยจิตไม่กระทบรูปคดี เผยอายัดเงินได้แค่หลักร้อย จากเงินหมุนเวียนเกือบ 20 ล้าน

เมือวันที่ 26 พ.ค.63 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดีนางสาวปุ๊ก ผู้ต้องสงสัยวางยาลูก 2 คนเพื่อหลอกรับเงินบริจาค ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินจากบัญชีรับโอนเงินทั้ง 5 บัญชี โดยเบื้องต้นพบว่าระหว่างปี 2561-2563 หรือตั้งแต่เปิดบัญชี มีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 15 ล้านบาท

โดยเงินทั้งหมดได้มาจากการเปิดรับบริจาคเพื่อรักษาอาการป่วยของน้องอมยิ้ม และน้องอิ่มบุญ รวมกับยอดเงินขายสินค้าต่างๆ หลังตำรวจอายัดบัญชีกลับพบว่ามียอดเงินคงเหลืออยู่ในบัญชีเพียงหลักร้อยบาทเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบต่อว่าเงินถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่บัญชีใครบ้าง หรือถูกโอนเข้าบัญชีพ่อและแม่ของนางสาวปุ๊ก หรือไม่




จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่านางสาวปุ๊ก มีพฤติกรรมติดการพนัน แต่เชื่อว่าอาจมีการรับเด็กเล็กมาอุปการะ และใช้ความน่าสงสารในการหาประโยชน์ เพราะที่ผ่านมามีประวัติถูกจับกุมคดีฉ้อโกงทรัพย์ตั้งแต่ปี 2559 จำนวน 2-3 คดี ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า นางสาวปุ๊ก เคยเข้ารับการรักษาปัญหาสุขภาพจิต ทางตำรวจยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด

แต่จากการสอบปากคำที่ผ่านมา ผู้ต้องหายังให้การเหมือนคนปกติ มีสติสัมปชัญญะดี ไม่พบอาการคล้ายการป่วยทางจิตใดๆ จึงเชื่อว่าไม่น่าจะกระทบต่อรูปคดี ขณะที่ผลการตรวจสารเคมีต้องสงสัยและผลตรวจดีเอ็นเอ ว่าน้องอิ่มบุญเป็นลูกของนางสาวปุ๊กจริง หรือไม่นั้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลการตรวจดังกล่าว เพื่อนำมาประกอบสำนวนเช่นกัน