ปคม.เร่งตรวจสำนวนคดี"แม่ปุ๊ก"มัดผิดฐานค้ามนุษย์

2020-05-25 18:55:31

ปคม.เร่งตรวจสำนวนคดี"แม่ปุ๊ก"มัดผิดฐานค้ามนุษย์

Advertisement

ตร.กองปราบ ประสาน ปคม.เข้าตรวจสอบสำนวนคดีมัดผิด "แม่ปุ๊ก" ค้ามนุษย์ ปมลูกเจ็บ-ตาย  

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าคดีจับกุม น.ส.นิษฐา วงวาล หรือแม่ปุ๊ก ผู้ต้องหาที่อาจมีส่วนทำให้ ด.ช.อิ่มบุญ อายุ 2 ขวบ บุตรแท้ๆ และ ด.ญ.อมยิ้ม อายุ 4 ขวบ บุตรบุญธรรม ล้มป่วยด้วยอาการผิดปกติ เพื่อหลอกลวงขอรับเงินบริจาคจากผู้ใจบุญจนเป็นเหตุให้ ด.ญ.อมยิ้ม เสียชีวิต และ ด.ช.อิ่มบุญ อาการสาหัส

โดย พล.ต.ต.จิรภพ เปิดเผยว่า ภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดพยานหลักฐานภายในบ้านพักของ น.ส.นิษฐา ตั้งแต่ภาชนะและเครื่องใช้เด็ก รวมไปถึงสารต้องสงสัย ซึ่งส่งไปกองพิสูจน์หลักฐานและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อให้ตรวจพิสูจน์เรื่องสารพิษแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบผลตรวจ




ส่วน น.ส.นิษฐา ตำรวจนำตัวไปฝากขังไว้ที่ศาลตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ สำหรับบันทึกการสนทนาแชทไลน์ ที่มีการกล่าวอ้างว่าเป็นบทสนทนาระหว่าง น.ส.นิษฐา ผู้ต้องหา กับแม่เอม ซึ่งเป็นแม่ที่แท้จริงของ ด.ญ.อมยิ้ม โดยบทสนทนาระบุว่า น้องอิ่มบุญ ไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่เป็นลูกของน้องชาย ซึ่งรับมาเลี้ยงเป็นลูก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางตำรวจได้นำข้อมูลดังกล่าวไปประกอบสำนวนคดีแล้ว และถึงแม้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะไม่ตรงกับคำให้การของ น.ส.นิษฐา ที่ยืนยันว่า ด.ช.อิ่มบุญ เป็นลูกของตัวเอง แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งหลักฐานสำคัญซึ่งจะนำไปประกอบกับผลการตรวจดีเอ็นเอ โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะรู้ผลตรวจอย่างแน่นอน



อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจกองปราบได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม. ให้ช่วยตรวจสอบสำนวนคดีในส่วนของความผิดที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ด้วย