เตือนภัย"มิจฉาชีพ"บีบบังคับซื้อสินค้า-ทุบกระปุกชิงเงิน

2020-05-25 15:15:39

เตือนภัย"มิจฉาชีพ"บีบบังคับซื้อสินค้า-ทุบกระปุกชิงเงิน

Advertisement

สาวท้องแก่ เตือนภัยระวัง "มิจฉาชีพ" บุกถึงห้องบังคับซื้อสินค้า ก่อนทุบกระปุกชิงเงินค่าทำคลอด

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายทุน ลุงกอ อายุ 19 ปี ชาว อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ น.ส.นานยอน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติไทใหญ่ ที่พักอาศัยอยู่หอพักยายแก้ว ม.4 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพบีบบังคับให้แฟนสาวที่กำลังตั้งท้องซื้อสินค้าถึงห้องพักช่วงกลางวันแสกๆ

น.ส.นานยอน (ไม่มีนามสกุล) ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวานนี้ขณะนั่งเล่นมือถืออยู่ภายในห้องพักเพียงคนเดียว โดยเปิดประตูห้องทิ้งไว้เนื่องจากอากาศร้อน ต่อมาได้มีหญิงคนหนึ่งเดินมาที่หน้าห้องชักชวนตนพูดคุย และขอเข้ามาในห้อง โดยตอนแรกตนไม่รู้ว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นใคร และนึกว่าเป็นคนที่อยู่แถวนี้จึงให้เข้ามาในห้อง




จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้แนะนำสินค้าก่อนเสนอขายน้ำยาปรับผ้านุ่ม ถุงละ 1 บาท ตนเห็นใจจึงบอกกับหญิงคนดังกล่าวว่าเอา 5 ซอง แต่พอเอาสินค้ามาดูกลับพบสติกเกอร์ติดอยู่ข้างหลังซองสินค้าโดยระบุราคา 1,000 กว่าบาท ตนเห็นดังนั้นจึงบอกไปว่าไม่เอาสินค้า แต่หญิงคนดังกล่าวกลับปฏิเสธ และบังคับให้เอาสินค้า

ต่อมามีหญิงอีกคนเดินเข้ามาในห้อง พร้อมถือกระทะไฟฟ้า และเตาแก๊สไฟฟ้า เข้ามาก่อนบังคับให้ซื้อสินค้า ตนบอกว่าไม่มีเงินจึงขอซื้อแค่ชิ้นเดียว แต่หญิงคนดังกล่าวบอกว่าต้องซื้อสินค้าทั้ง 2 ชิ้น ซึ่งตนยืนกรานว่าไม่มีเงิน พร้อมบอกว่าถ้าซื้อชิ้นเดียวยังพอที่จะโทรบอกแฟนให้โอนเงินมาให้ได้



แต่หญิงทั้งสองคนไม่ยอมให้ตนโทรบอกแฟน และเห็นว่าตนมีกระปุกออมสินวางอยู่บนโต๊ะ จึงบอกว่าเอาเงินในออมสินมาจ่ายก็ได้ ซึ่งตนไม่ยอมเพราะเป็นเงินที่ใช้เตรียมคลอดลูก จากนั้นหญิงอีกคนเอาฆ้อนมาทุบกระปุกออมสินของตนที่ล็อคกุญแจไว้ ก่อนที่จะถูกแย่งเงินถึง 4 ,000 บาท ก่อนที่จะไปขึ้นรถแล้วหนีหายไป

หลังเกิดเหตุแฟนพาตนพร้อมหลักฐานซึ่งเป็นสินค้าของคนร้ายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.สารภี โดยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ได้เร็วๆ เนื่องจากตนได้รับความเดือดร้อนเพราะเงินที่สูญเสียไปเป็นเงินที่เตรียมเอาไว้ทำคลอด พร้อมฝากเตือนให้ระวังมิจฉาชีพกลุ่มนี้ด้วย