"ตั๊น"ไม่ยอมความ ลุยแจ้งจับคนใส่ร้ายรื้อป้าย สตช.

2020-05-25 12:50:11

"ตั๊น"ไม่ยอมความ ลุยแจ้งจับคนใส่ร้ายรื้อป้าย สตช.

Advertisement

"ตั๊น จิตภัสร์" บุกโรงพักแจ้งจับคนใส่ร้ายนำม็อบรื้อป้าย สตช.  วอนหยุดยุยงทำสังคมแตกแยก

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร พร้อมนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.วังทองหลาง เพื่อให้ดำเนินคดีหมิ่นประมาทกรณีมีการกล่าวหากลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.บุกรื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดย น.ส.จิตภัสร์ เผยว่า วันนี้ตนมารักษาสิทธิ์หลังถูกใส่ร้ายตลอดระยะเวลาเกือบ 6 ปี อยากให้พอแค่นี้ เพราะตอนนี้ประเทศชาติกำลังมีวิกฤตไวรัสโควิด-19 จึงอยากดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ดีที่สุด พร้อมยืนยันภาพที่มีการแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งหมดเป็นกระบวนการที่ทำให้สังคมแตกแยก จึงอยากเรียกร้องให้หยุดการกระทำ




ด้านนายราเมศ กล่าวว่า เราไม่อยากดำเนินคดีกับใคร แต่เมื่อกล่าวตักเตือนแล้วยังมีการใส่ร้ายป้ายสีอยู่ จึงจำเป็นต้องดำเนินคดี พร้อมยืนยันจะไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดหากยังมีการกล่าวร้ายป้ายสีโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

อยากให้คณะกรรมาธิการตำรวจ ตรวจสอบว่าคดีดังกล่าวไปถึงไหนแล้ว ภาพก็บอกชัดอยู่แล้วว่าหญิงคนดังกล่าวไม่ใช่ น.ส.จิตภัสร์ และกรณีที่มีการกล่าวหาว่านำบุคคลอื่นไปร่วมทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่เป็นความจริง เพราะการเรียกร้องในครั้งนั้น ไม่ได้เป็นการไปลดศักดิ์ศรีของตำรวจแต่อย่างใด