จับตา"บิ๊กตู่"ประชุมสภากลาโหม ถกลดเวลาเคอร์ฟิว

2020-05-25 12:15:28

จับตา"บิ๊กตู่"ประชุมสภากลาโหม ถกลดเวลาเคอร์ฟิว

Advertisement

จับตานายกฯ ถกสภากลาโหม เรื่องโผทหาร-ลดเวลาเคอร์ฟิว เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ​รัฐนตรีว่าการกระทรวง​กลาโหม​เข้าร่วมประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 5 /2563 ประจำเดือน พ.ค. โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ฝ่ายความมั่นคง รมช.กลาโหม ผู้บัญการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะที่ปรึกษาสภากลาโหม

สำหรับการประชุมสภากลาโหมวันนี้ คาดว่าจะเป็นการติดตามการแก้ปัญหาไวรัส​โควิด-19 และการพิจารณาผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 3 รวมทั้งการลดช่วงเวลาเคอร์ฟิวโดยจากเดิมเป็นเวลา 24.00-04.00 น. เพื่อให้ประชาชนสามารถประกอบอาชีพได้




นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้กำลังพลเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือจากสาธารณภัยทุกรูปแบบ พร้อมสั่งติดตามดูภาพรวมกรณีที่สภาฯ จะมีการอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับ และ พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2563 ของทุกกระทรวง เพื่อนำมาใช้ในการแก้ปัญหาโควิด-19 กว่า 1 แสนล้านบาท

ขณะเดียวกัน คาดว่า จะมีการพูดคุยถึงแนวทางการปรับย้ายนายทหารประจำปี 2563 โดยในปีนี้มีตำแหน่งสำคัญระดับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการหลายตำแหน่ง ทั้งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ