ตร.กองปราบแถลงจับ"แม่ปุ๊ก"ปมลูกตายปริศนา (คลิป)

2020-05-24 13:25:45

ตร.กองปราบแถลงจับ"แม่ปุ๊ก"ปมลูกตายปริศนา (คลิป)

Advertisement

ตร.แถลงจับกุม "แม่ปุ๊ก" หลังพบสารเคมีต้องสงสัยภายในบ้านพัก พร้อมรอผลตรวจอาการป่วยของเด็ก

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.63 ตำรวจกองปราบแถลงการจับกุม นางสาวปุ๊ก ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ฉ้อโกงประชาชน, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็าบุคคลอื่น

การแถลงจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าจับกุมนางสาวปุ๊ก เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ที่บ้านพักย่านดอนเมือง หลังตำรวจมีข้อมูลว่าผู้ต้องหาทำการวางสารพิษต่อบุตรแล้วโพสต์ข้อความเล่าอาการต่างๆ ก่อนขายสินค้า และรับบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาโดยอ้างว่าลูกเป็นโรคประหลาดที่มี 1 ในล้าน จนมีผู้คนหลงเชื่อบริจาคเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท




ตำรวจกองปราบปราม ระบุว่า จากการตรวจสอบบัญชีของผู้ต้องหาใช้รับโอนเงิน เป็นบัญชีที่เกิดจากเอกสารของนางสาวเอม มารดาที่แท้จริงของน้องอมยิ้ม โดยนางสาวปุ๊ก อ้างว่าจะนำเอกสารไปทำประกันให้กับนางอมยิ้ม ทำให้มารดาของน้องอมยิ้ม ยินยอมให้เอกสารกับผู้ต้องหา และมีการนำไปเปิดบัญชีย่อยเพิ่มอีก 4 บัญชี

ส่วนประเด็นสารพิษที่คาดว่าผู้ต้องหานำมาใช้ จากการตรวจสอบภายในบ้านของนางสาวปุ๊ก พบสารต้องสงสัยซึ่งมีลักษณะเป็นของเหลวบรรจุอยู่ในขวดแก้วใส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งให้ผู้เชียวชาญด้านสารเคมีตรวจสอบว่าเป็นสารชนิดใด ออกฤทธิ์อย่างใด และได้มาจากแหล่งใด เป็นสารที่ต้องใช้เฉพาะทางหรือไม่ก่อนขยายผลไปสู่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด



ขณะเดียวกันผลการตรวจร่างกายของแพทย์ ยืนยันว่าเด็กทั้ง 2 คนได้รับสารเคมีผ่านการกินเข้าสู่ระบบทางเดินอาหาร โดยอาการป่วยไม่ได้เกิดจากพันธุ์กรรม หรือโรคเรนินโนม่าห์ ตามที่นางสาวปุ๊ก กล่าวอ้าง เพราะโรคนี้แพทย์ยืนยันว่า ไม่ปรากฏว่ามีโรคชนิดนี้อยู่ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม นางสาวป๊ก ยังคงภาคเสธในประเด็นการฉ้อโกง โดยยอมรับเพียงว่ามีการขายสินค้าจริงแต่มีปัญหาเรื่องการจัดส่งสินค้า ส่วนเรื่องอาการของเด็กทั้ง 2 ปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือทำ และยังยืนยันว่า น้องอิ่มบุญ เป็นบุตรแท้ๆ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบลักษณะพันธุ์กรรม หรือดีเอ็นเอ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์

นอกจากนี้ตำรวจ ยังนำพยานมาเข้าให้ปากคำ เพราะอาจมีเด็กคนที่ 3 ที่นางสาวปุ๊ก กำลังจะรับมาอุปการะ ซึ่งตำรวจกองปราบปรามจะตรวจสอบในประเด็นนี้ให้ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าแม่แท้ๆ ของน้องอมยิ้ม เหตุใดถึงมอบลูกให้นางสาวปุ๊ก ดูแล



จากการสอบปากคำ พบว่า นางสาวเอม ตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม และประกาศหาผู้ดูแลบุตรผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ก่อนที่ นางสาวปุ๊ก แอบอ้างว่าเป็นเภสัชกร จึงคิดว่าบุตรน่าจะได้รับการดูแลที่ดี จึงตัดสินใจยกให้โดยวิธีที่ไม่ได้ผ่านหน่วยงานรัฐ แต่ยกให้โดยไม่มีเอกสารรับเป็นบุตรบุญธรรม และไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น