"Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน" สร้างภูมิคุ้มกันและแก้ไขปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์

2020-05-22 16:00:50

"Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน" สร้างภูมิคุ้มกันและแก้ไขปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์

Advertisement



สร้างภูมิคุ้มกันและแก้ไขปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ จากผู้เชี่ยวชาญด้าน กฎหมายและจิตแพทย์ ใน Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน ทางช่อง NEW 18



ในปัจจุบันการใช้อินเตอร์เน็ตได้แพร่ขยายไปทุกภาคส่วนของสังคม รวมถึงเข้ามามีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิต ส่งผลให้เกิดพฤติกรรมทั้งในด้านบวกและด้านลบต่อผู้ใช้ ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ตอนนี้มากที่สุดคือการกลั่นแกล้งและการใช้ประทุษวาจาในโลกออนไลน์ ซึ่งผลกระทบจากปัญหานี้ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ รวมถึงการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ยังมีความเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายที่หลายคนอาจไม่ทราบ และจากปัญหาเหล่านี้ทำให้เกิดรายการ "Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน" ขึ้นบนหน้าจอช่อง NEW18 เป็นครั้งแรก โดยผู้ชมจะได้พบกับหลากหลายปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์





พร้อมพบกับ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา "นายแพทย์อภิชาติ  จริยาวิลาศ" จิตแพทย์และโฆษกกรมสุขภาพจิต ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย "ทนายเกิดผล แก้วเกิด" 


รวมถึงพิธีกร "ชนัตพล สังสิทธิเสถียร" หรือ "แจ็ค ไรเดอร์" ที่จะมาร่วมพูดคุยและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ





โดย "นายแพทย์อภิชาติ จริยาวิลาศ" จิตแพทย์และโฆษกกรมสุขภาพจิต เผยว่า ทุกวันนี้การกลั่นแกล้งกันในโลกออนไลน์ ได้เป็นปัญหาใหญ่ไปทั่วโลก ซึ่งผู้ชมรายการ "Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน"ที่อาจมีปัญหาสุขภาพจิตรวมถึงเกิดความกดดันหาทางออกให้กับชีวิตไม่เจอ รายการนี้ก็จะเป็นที่ปรึกษา และช่วยชี้แนะหาแนวทางให้ผู้ที่ประสบปัญหาเดียวกันได้มีทางออกอย่างตรงจุด



ด้าน "ทนายเกิดผล แก้วเกิด" ที่มาร่วมเป็นหนึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ในรายการ "Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน" ก็เผยว่า หลายคนอาจไม่ทราบว่า การถูกกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ หรือการใช้ประทุษวาจาในสื่อออนไลน์ ก็มีเรื่องของข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ชมรายการก็จะได้ทราบและใช้ประโยชน์จากกฎหมายในการแก้ปัญหา



ส่วน "แจ็ค ไรเดอร์" พิธีกรรายการ "Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน" ก็ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ พร้อมทั้งชวนผู้ชมให้มาสร้างภูมิคุ้มกันทางความคิด



โดยติดตามได้ในรายการ "Stop Bullying หยุดเหยียด ไม่เกลียดกัน" ทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 น. - 10.30 น. ทางช่อง NEW 18  ซึ่งรายการนี้เป็นโครงการดีๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์