บุกจับรองประธานวิสาหกิจชุมชน ปลูกกัญชา 8 ไร่

2020-05-22 11:25:07

บุกจับรองประธานวิสาหกิจชุมชน ปลูกกัญชา 8 ไร่

Advertisement

ตร.สระแก้ว บุกจับ รองประธานวิสาหกิจชุมชน คาไร่กัญชา อ้างส่งให้ รพ.ผลิตยารักษาโรค

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.สระแก้ว สนธิกำลังเข้าตรวจยึดพื้นที่บ้านระเบาะหูกวาง หมู่ 6 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว บนเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ หลังได้รับรายงานว่ารองประธานวิสาหกิจชุมชนแห่งหนึ่ง ลักลอบปลูกกัญชากว่า 1,000 ต้น โดยอ้างว่าผลิตต้นกัญชาสดส่งให้โรงพยาบาลจิตเวช เพื่อนำไปผลิตยารักษาโรค

จากการตรวจสอบพบพื้นที่ดังกล่าวไม่มีโฉนด และยังพบว่ามีการยกร่องปลูกกัญชาเหมือนปลูกพืชเศรษฐกิจทั่วไป โดยมีการติดตั้งทั้งระบบท่อน้ำ รวมถึงนำผ้าสแลนสีดำมากั้นรอบพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกมองเห็นว่ามีการปลูกต้นกัญชาในพื้นที่ดังกล่าว




นายสุปชัย บุญพร้อม อายุ 46 ปี รองประธานวิสาหกิจชุมชนสยามพันธ์ทอง เจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว พาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการปลูกต้นกัญชาด้วยตัวเอง พร้อมชี้แจง ว่า ต้นกัญชาสดแปลงนี้ ปลูกเพื่อนำไปผลิตเป็นตัวยารักษาโรค โดยจะส่งให้กับโรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่งซึ่งเซ็นต์เอ็มโอยูเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายสุปชัย ฐานผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจปัสสาวะซึ่งเบื้องต้นไม่พบสารเสพติด จากนั้นได้ทำการตรวจยึดต้นกัญชาสดทั้งหมด รวมแล้วกว่า 1,200 ต้น น้ำหนักรวมประมาณ 525 กิโลกรัม ก่อนจะส่งตัวนายสุปชัย ให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย