กองปราบ ตามรวบโจ๋แหกโรงพักถึง จ.นราธิวาส

2020-05-22 10:50:00

กองปราบ ตามรวบโจ๋แหกโรงพักถึง จ.นราธิวาส

Advertisement

ตร.กองปราบ ตามรวบโจ๋ ทุบตำรวจแหกโรงพักหนีกบดานถึง จ.นราธิวาส พบคดีติดตัวเพียบ

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนง รอง ผกก.1 บก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายจิณณวัตร (สงวนนามสกุล) หรือสาม อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้วฐานพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันฟอกเงิน และหลบหนีระหว่างถูกจับกุมคุมขัง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายจิณณวัตร ได้ที่ริมถนนสุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2563 เวลาประมาณ 18.45 น. สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณเดือน ต.ค.2561 ผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวก่อนหลบหนีไป




ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2561 ผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย จ.สระแก้ว จับกุม เนื่องจากมีพฤติการณ์จำหน่ายยายาบ้า จำนวน 1,005 เม็ด โดยผิดกฎหมาย หลังจากนั้นในวันที่ 9 ธ.ค.2561 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาออกจากห้องขังเพื่อทำการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาได้ใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนวิ่งหลบหนีออกจากโรงพัก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย จ.สระแก้ว สืบสวนจนรู้ว่าผู้ต้องหารายนี้หลบหนีมาพักอาศัย และทำงานก่อสร้างในพื้นที่ จ.นราธิวาส จึงลงพื้นที่เพื่อทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง



กระทั่งวันที่ 20 พ.ค.63 เวลาประมาณ 18.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบผู้ต้องหาอยู่ที่ริมถนนสุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมให้การว่าหลังจากหลบหนีออกจากโรงพักแล้ว ได้ไปหาเพื่อนเพื่อให้ช่วยตัดกุญแจมือออกให้ หลังจากนั้นนั่งรถตู้จาก จ.สระแก้ว แล้วมาขึ้นรถทัวร์ไปยัง จ.นราธิวาส จากนั้นทำงานรับจ้างและทำงานก่อสร้างเพื่อหลบซ่อนตัวไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าตำรวจคงไม่สามารถตามไปจับที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้