กรมอุตุฯ ย้ำเตือน 14 จังหวัดระวัง"ดีเปรสชั่น อำพัน"

2020-05-21 13:35:12

กรมอุตุฯ ย้ำเตือน 14 จังหวัดระวัง"ดีเปรสชั่น อำพัน"

Advertisement

กรมอุตุฯ ย้ำเตือนประชาชนใน 14 จังหวัด ให้ระวังอันตรายจากอิทธิพลของ "พายุดีเปรสชั่น อำพัน"

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พ.ค.63 นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยฉบับสุดท้าย เรื่อง "พายุดีเปรสชัน อำพัน" บริเวณประเทศบังคลาเทศ โดยระบุใจความ ว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พายุไซโคลน อำพัน อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศบังคลาเทศ

โดยพายุลูกดังกล่าว กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อย และมีแนวโน้มว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำก่อนที่จะสลายตัวในระยะต่อไป




กรณีดังกล่าวส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม เพราะอาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่ จ.ภูเก็ต ขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง มีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน สำหรับจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในวันนี้ ประกอบด้วย



- ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, เชียงราย, ลำพูน, ลำปาง และตาก
- ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด
- ภาคใต้ฝั่งตะวันตก จ.ระนอง, พังงา, ภูเก็ต และกระบี่

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ของกรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสอบถามได้ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง