ชี้! หากคดีพ่อข่มขืนลูกมีมูล ฟันพ้นสภาพอาจารย์

2020-05-21 12:05:22

ชี้! หากคดีพ่อข่มขืนลูกมีมูล ฟันพ้นสภาพอาจารย์

Advertisement

คดีพ่อข่มขืนลูก อธิการบดีลั่นหากมีมูลพร้อมลงโทษหนักให้พ้นจากสภาพอาจารย์

ต้นสังกัดอาจารย์ชายล่วงละเมิดลูกตัวเอง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้ทราบผลภายใน 1 สัปดาห์ หากพบมีมูลตามที่ถูกกล่าวหาให้พ้นสภาพจากอาจารย์ทันที ตำรวจเร่งสรุปสำนวนคดีเสนออัยการ ด้านผู้กำกับเผย คำให้การเด็ก ไม่ระบุมีปู่ร่วมกระทำล่วงละเมิดด้วย

วันที่ 21 พ.ค. อธิการบดีมหาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา ต้นสังกัดของอาจารย์ทั้งสองคนระบุว่า หลังตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิดเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีกับบุคลากรมหาวิทยาลัย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทางคดีอาญา มหาวิทยาลัยก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการทางวินัยกับอาจารย์ชาย และให้รองอธิการบดีฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยเป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวน โดยกำหนดระยะเวลาในการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์




ทั้งนี้หากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงระบุว่า เรื่องดังกล่าวมีมูล ทางมหาวิทยาลัยก็จะให้อาจารย์ชายพ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยไว้ก่อน แต่หากสุดท้ายพิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ก็สามารถกลับเข้ามาเป็นอาจารย์กับทางมหาวิทยาลัยคืนได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยได้สั่งห้ามไม่ให้อาจารย์ทั้งคู่สอนนักศึกษาเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกี่ยวข้องในเรื่องจริยธรรมของการเป็นอาจารย์ และสภาพจิตใจของอาจารย์ทั้งคู่ยังไม่พร้อม ซึ่งอาจมีผลกับนักศึกษาที่เรียนได้

ด้าน พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีนี้จากพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งหมด ได้แจ้งข้อหากับสามีเพียงคนเดียว ยังไม่พบว่ามีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย ขณะนี้พนักงานสอบสวน กำลังเร่งรวบรวมสรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อพิจารณาฟ้องผู้ต้องหา ซึ่งคาดว่า 1-2 สัปดาห์จะสามารถสรุปสำนวนคดีได้