โรงเรียนดังออสเตรเลีย พบเด็กติดเชื้อโควิด-19 ปิดเรียนอีก

2020-05-21 10:05:26

โรงเรียนดังออสเตรเลีย พบเด็กติดเชื้อโควิด-19 ปิดเรียนอีก

Advertisement


ออสเตรเลีย เป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่เปิดเรียนใหม่แล้ว พบเด็กนักเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเกิดขึ้นที่โรงเรียนชื่อดังที่สุดของซิดนีย์ คือโรงเรียน St Ignatius’ College Riverview ซึ่งก็ต้องปิดโรงเรียนอีกครั้ง

นักเรียนคนหนึ่งที่โรงเรียน St Ignatius’ College Riverview ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักข่าวเอบีซี ซึ่งรายงานข่าวนี้ในวันพุธ ระบุว่า การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกประกาศระหว่างการแถลงข่าวเช้าวันพฤหัสบดีของรัฐมนตรีสาธารณสุขและนายกรัฐมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทำให้โรงเรียนชายล้วนแห่งนี้ จะถูกปิดนับจากวันพฤหัสบดีนี้เป็นต้นไป เพื่อทำความสะอาดใหญ่และติดตามผู้ที่อาจจะติดต่อสัมผัสกับผู้ติดเชื้อมาตรวจร่างกายด้วย



โรงเรียนประจำ ซึ่งเป็นคาทอลิกแห่งนี้ ถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2423 และกลายเป็นหนึ่งในโรงเรียนชายล้วนที่มีชื่อเสียงที่สุดของซิดนีย์ โดยนายโทนี แอบบ็อตต์ อดีตนายกรัฐมนตรี, บาร์นาบี จอยซ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และเบน ฟอร์ดแดม นักจัดรายการวิทยุ 2จีบี ชื่อดัง ก็จบจากสถาบันการศึกษาแห่งนี้

เด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้นขณะที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ เตรียมให้นักเรียนโรงเรียนของรัฐ กลับไปเรียนหนังสือเต็มคาบเรียนอีกครั้งในวันจันทร์นี้ ซึ่งการเรียนในชั้นเรียน เริ่มต้นขึ้นทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับนักเรียนชั้นปี 12 ทั้งโรงเรียนรัฐและเอกชน แต่เรียนเฉลี่ยเพียงวันละ 3-4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้น ส่วนนักเรียนกลุ่มปีอื่น ๆ อนุญาตให้กลับไปเรียนได้อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์