ขบวนตัวตลกรวมตัวประท้วง “เอฟบีไอ”

2017-09-19 14:20:32

ขบวนตัวตลกรวมตัวประท้วง “เอฟบีไอ”

Advertisement


กลุ่มตัวตลกจักกาโล (Juggalo) กว่า 1,500 คน และแฟนคลับของศิลปินแร็ปดูโอ้ "คลาวน์ โพสส์" (Clown Posse) ร่วมเดินขบวนในกรุงวอชิงตัน สหรัฐ เพื่อประท้วงสำนักงานสอบสวนสืบสวนกลางสหรัฐ หรือ FBI ที่ขึ้นบัญชีดำ ตราหน้ากลุ่มจักกาโล ให้เป็นแก๊งนักเลงโต หรือผู้ร้าย โดยคำว่า "จักกาโล" เป็นชื่อเพลงยอดฮิตเมื่อปี 2535 ของแร็ปเปอร์ "คลาวน์ โพสส์" ซึ่งเดิมมีชื่อว่า "อินเซน คลาวน์ โพสส์" หรือ ICP ประกอบด้วยนักร้อง 2 คน คือ "ไวโอเลนต์ เจ" และ "แช็กกี ทู โดป" ทั้งสองแต่งหน้าและสัก ด้วยสีขาวแต้มสีดำ ทำให้ง่ายต่อการจดจำ
ส่วนแฟนคลับของศิลปินถูก FBI มองว่าเป็น "แก๊งลูกผสม" ตั้งแต่ปี 2554 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเขาก็ถูกเลือกปฏิบัติ ล่วงละเมิดในรูปแบบต่างๆ และถูกหมายหัว เพียงเพราะเป็นแฟนคลับจักกาโลเท่านั้น






ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า กลุ่มสมาชิกจักกาโลหลายพันคนจากทั่วประเทศ จะเดินทางมาที่เมืองหลวงเพื่อเข้าร่วมในขบวนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ บริเวณอนุสรณ์สถานลินคอล์น เวลาประมาณ 13.00 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น จนถึงเวลา 2.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น โดยจะการปราศรัย และแสดงดนตรีสดเพื่อรำลึกถึง วงดูโอ้ ICP ขณะเดียวกัน ทางผู้จัดงานจะเพิ่มมาตรการเข้มงวดสำหรับเหล่าแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า "จักกาโล แฟมิลี" (Juggalo Family) คือ ห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาวุธ หรือสิ่งของทั่วไปที่สามารถใช้เป็นอาวุธ กัญชา สารเสพติด ยานพาหนะทุกชนิด รวมถึงธงและป้ายข้อห้ามที่สื่อถึงความรุนแรงหรือก่อให้เกิดความหวาดกลัว

ภาพ PAUL J. RICHARDS / AFP, ALEX WONG / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP, TASOS KATOPODIS / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP