สุดเศร้า! เผาแล้วน้องชมพู่ พ่อ-แม่-พี่ ร่ำไห้น้ำตาท่วม (คลิป)

2020-05-20 18:10:16

สุดเศร้า! เผาแล้วน้องชมพู่ พ่อ-แม่-พี่ ร่ำไห้น้ำตาท่วม (คลิป)

Advertisement

งานฌาปนกิจศพน้องชมพู่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า พ่อ-แม่-พี่สาวร่ำไห้ส่งน้องครั้งสุดท้าย ขณะที่ชาวบ้านยังคงหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวอนตำรวจทำคดีให้กระจางโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเด็กอายุ 3 ขวบที่สูญหายจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ออกค้นหาไม่พบ ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. เจ้าหน้าที่ได้พบศพ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สภาพนอนไม่สวมเสื้อผ้า อยู่บนภูเหล็กไฟห่างจากบ้านประมาณ 2.5 ก.ม. พื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ล่าสุดในช่วงบ่ายได้มีพิธีฌาปนกิจศพน้องชมพู่แล้ว โดยมีนายสันธาน สร้อยสำโรง รอง ผวจ.มุกดาหาร เป็นประธานพิธี ที่บริเวณเมรุป่าช้าชุมชน บ้านกกกอก ทั้งนี้ร่างของน้องได้เคลื่อนออกจากบ้านไปยังป่าช้าชุมชน ในเวลา 13.00 น. และทำพิธีทางศาสนาประมาณ 2 ชั่วโมง บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีผู้เดินทางมาร่วมไว้อาลัย และรอส่งน้องชมพู่ขึ้นสวรรค์เป็นจำนวนกว่า 500 คน ในส่วนของชาวบ้านที่มาร่วมงานศพต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดในหมู่บ้านมาก่อน จึงสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กหญิงที่อายุยังน้อยต้องไม่อาศัยอยู่ลำพัง และจะเพิ่มความเอาใจใส่ลูกหลานให้มากขึ้นเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยน้องชมพู่อีก ถือเป็นบทเรียนของหมู่บ้าน




ด้านนาย ศรีวิชัย ชาวดง อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่มาร่วมงานบอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องกรณีน้องชมพู่ตอนนี้ผู้ปกครองต่างตักเตือนลูกหลายให้ระวังตัวมาก เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญที่ทำให้ชาวบ้านมาสนใจเด็กเยาวชนให้มากขึ้น และยังหวังว่าตำรวจจะจับคนที่ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายได้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเรื่องของคดีตอนนี้ ตำรวจยังคงทำงานสืบหาหลักฐานอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการลงพื้นปูพรมตามหมู่บ้านกลุ่มเป้าหมายที่ต้องสงสัยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้ขึ้นไปตรวจตรงจุดพบร่างของน้องชมพู่ที่นอนเสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ขณะนี้ตำรวจมีกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ขณะนี้ได้เก็บดีเอ็นเอไว้เปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่ปรากฎบนศพ และวัตถุพยาน ทั้งสิ้น 7 ราย ได้แก่ นายสมปอง คือบุคคลแรกที่พบศพ,นายแอ๋ม หรือนายวัชระ บุคคลเสียสติ,นายสมคิด บุคคลที่มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด,นายเหลิม บุคคลที่มีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด,นายเต้ย บุคคลที่เคยติดเหล้า และมีประวัติการขโมยชุดชั้นในผู้หญิง